Màn "lột xác" từ robot thành dân chơi của Mark Zuckerberg

Đăng lúc 21:42 26.09.2024

Gần đây có ba thứ người ta nhận ra ở Mark Zuckerberg, chí ít là về vẻ bề ngoài. Thứ nhất, là bộ tóc xoăn để mọc tự nhiên thay vì cắt gọn gàng đến mức nhìn như robot trước kia của nhà sáng lập Facebook. Thứ hai là những chiếc đồng hồ cơ trị giá cả tỷ Đồng tiền Việt được hé lộ trong những lần Zuck xuất hiện trước công chúng, và những hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội. Và thứ ba, là sự đam mê lịch sử đế chế La Mã giờ được Zuck thể hiện rất rõ ràng, thậm chí còn khoe trên cả áo khi đứng trước các phóng viên công nghệ tại sự kiện Connect diễn ra đêm qua theo giờ Việt Nam.



Hãy nói về cái thứ ba trước đi. Chiếc áo phông màu đen Zuck mặc lên sân khấu in dòng chữ “aut Zuck aut nihil”, tạm dịch là “hoặc là Zuck, hoặc không gì cả”. Rõ ràng chiếc áo này đã trở thành điểm nhấn khi CEO của Meta giới thiệu bản mẫu thử nghiệm cặp kính thực tế tăng cường, sản phẩm được tạo ra từ Project Orion. Câu này có vẻ lấy cảm hứng từ câu nói nổi tiếng “aut Caesar aut nihil” xưa kia, mô tả tham vọng lớn lao, là khẩu hiệu cá nhân của hoàng tử nước Ý thời kỳ Phục Hưng, Cesare Borgia.

RAKLMGV7HBPFXMOD4WF646Q6PM copy.jpg

Như đã nói, Zuck rất mê lịch sử đế chế La Mã. Vợ chồng ông đi nghỉ tuần trăng mật ở Rome. Hai đứa con, August và Aurelia cũng được đặt tên dựa theo tên hai hoàng đế La Mã, Augustus và Marcus Aurelius.

Trước đó vào sinh nhật 40 tuổi của mình, Zuckerberg đăng một tấm hình mặc một chiếc áo với bố cục tương tự như chiếc anh đã mặc trên sân khấu sự kiện Connect năm nay. Chiếc đó in dòng chữ “Carthago delenda est”, tức là “Carthage phải bị hủy diệt”, ám chỉ đối thủ lớn của thành Rome.


Chơi với con trai tỷ phú Ấn Độ, Zuckerberg bỏ Garmin chuyển qua đeo Patek

Những đôi mắt tinh tường của các dân chơi đồng hồ vừa phát hiện ra cỗ máy thời gian mới toanh nằm trên cổ tay của CEO tập đoàn Meta, Mark Zuckerberg là một “nâng cấp” quá lớn về mặt giá trị so với chiếc Garmin Forerunner 945 quen thuộc.
HocVienDaoTao.com


Rồi kế đến, thay vì một chiếc đồng hồ thông minh như mọi giám đốc công nghệ của các tập doàn lớn khác khi xuất hiện trước công chúng, Zuckerberg dạo này hoàn toàn không che giấu việc ông anh đang rất mê đồng hồ cơ, đặc biệt là những cỗ máy thời gian của những thương hiệu đáng kính nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại. Cách đây ít lâu trong một tấm hình đăng tải trên Instagram, mọi người đã nhìn thấy trên cổ tay Zuck là Patek Philippe 5236P. Còn đêm qua, là FP Journe Centigraphe Sport Aluminium, giá chừng 180 nghìn USD:

[​IMG]

Nếu như Patek Philippe 5236P là một kiệt tác cơ khí với chi tiết đáng chú ý nhất là ô lịch thứ ngày tháng được các nghệ nhân của hãng xếp thành một hàng, gọi là in-line, thì Centigraphe Sport Aluminium là thứ khẳng định đẳng cấp của thương hiệu mới chỉ có tuổi đời 25 năm, được thành lập năm 1999 của nghệ nhân François-Paul Journe.

Centigraphe Sport ra mắt lần đầu tiên năm 2011, và được coi là chiếc đồng hồ cơ đầu tiên được làm hoàn toàn từ chất liệu hợp kim nhôm, bao gồm cả dây bracelet. Đường kính case 42mm, mặt số cũng bằng nhôm, ô số phụ sapphire trong suốt, với hệ thống đếm giây Chronograph hiếm khi được một nhà sản xuất đồng hồ nào ứng dụng.

Đó cũng chính là lý do vì sao chiếc này được gọi là Centigraphe: Kim giây của bộ đếm giờ cho phép đếm chính xác tới đơn vị 1/100 giây, chỉ thị qua ô số phụ góc 10 giờ. Nhìn rất rối mắt phải không anh em? Nhưng như mình đã nói, đây là một trong số những chiếc đồng hồ mô tả khả năng chế tác những bộ máy phức tạp nhất của FP Journe, thương hiệu mà các dân chơi đồng hồ có thể đồng ý với nhau là đang ở top đầu thị trường đồng hồ xa xỉ.

Và thay vì hai nút bấm khởi động tính năng bấm giờ ở góc 2h và 4h quen thuộc, thì chúng ta có một công tắc giống như giải pháp vận hành những tính năng như Minute Repeater ở góc 2h để bắt đầu tính năng bấm giờ của chiếc này.

FP-Journe-Centigraphe-Sport-Yellow-2018-2.jpg



Chơi với con trai tỷ phú Ấn Độ, rồi được một dân chơi đồng hồ làm trung gian, Zuckerberg không đơn thuần bỏ tiền mua những chiếc trị giá hàng trăm nghìn hay hàng triệu USD chỉ vì thương hiệu, mà còn cả vì những gì bộ máy cơ bên trong chiếc đồng hồ có thể làm được. Đó là lý do đến giờ chúng ta mới thấy CEO của Meta đeo Patek Philippe, FP Journe, hay gần đây nữa là De Bethune, một thương hiệu independent rất được nể trọng khác trên thị trường đồng hồ xa xỉ, chứ không phải những chiếc Richard Mille được các tỷ phú đeo đến nhàm mắt bao nhiêu năm qua.

Bằng chứng nữa là, gần đây trong một podcast của Cleo Abram, Zuckerberg đã xuất hiện với một chiếc FP Journe khác, Chronomètre Souverain. Chiếc này kích thước 40mm, vỏ bạch kim, là một chiếc dress watch có phần rất cơ bản, nhưng được chế tác để sai số mỗi ngày của bộ máy cơ lên cót bằng tay được giữ ở mức thấp nhất. Chiếc này bán giá “chỉ” gần 40 nghìn USD.

Zuck2.jpg

Rồi nếu anh em hôm trước đọc tin tức, thì một chiếc nữa lại được Zuckerberg khoe. Đấy là De Bethune DB25 Starry Varius Aérolite. Chiếc này giá chừng 90 nghìn USD. Mỗi năm De Bethune chỉ gia công đúng 20 chiếc như thế này. Nó cũng là một chiếc dress watch có phần cơ bản, vỏ vàng hồng, nhưng điểm nhấn đương nhiên là mặt số bằng titanium nung xanh đánh bóng, rồi xử lý khắc laser để thể hiện dải ngân hà Milky Way:

mark-zuckerberg-de-bethune-starry-varius-timepiece.jpeg

 
==***==

Khoá học: Quản trị Chiến lược Dành cho các Lãnh đạo Doanh nghiệp
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học: Trở thành chuyên gia Bảo mật và tấn công ANM- Hacker mũ trắng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Chuyên gia phân tích, tự động hóa Web iMacros
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Xây dựng ứng dụng tự động hóa AutoIT
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa đào tạo Hacker và Marketing Facebook từ A - Z
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học: Phân tích và trực quan hóa dữ liệu với Power BI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học đào tạo Marketing Facebook thông minh
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Làm chủ xây dựng Game chuyên nghiệp
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Trở thành chuyên gia Marketing Facebook thông minh
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Kỹ sảo Điện ảnh đỉnh cao với khóa học After Effect
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Trở thành chuyên gia Vẽ Đẳng Cấp với khóa học AI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Làm Chủ thiết kế ảnh với Photoshop CC
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Dựng Phim Siêu đẳng với Adobe Premiere
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa dựng phần mềm quản lý dành cho nhà Quản lý và Kế toán bằng MS ACCESS
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học Machine Learning cơ bản-Khoa học dữ liệu - AI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học Đào tạo sử dụng Excel Chuyên nghiệp & ứng dụng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học sử dụng PowerPoint Chuyên nghiệp & ứng dụng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học xây dựng và quản trị hệ thống đào tạo trực tuyến
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Đóng góp nội dung

Gửi ý kiến cho ban biên tập
Gửi thông tin

Thông tin

ĐĂNG KÝ/LIÊN HỆ: