Thử tính năng 3Utools cho Mac: xem được nhiều thông tin máy, đơn giản, dễ sử dụng

Đăng lúc 22:12 18.04.2024

Vừa rồi anh em cũng đã biết 3Utools đã chính thức được hỗ trợ cho Mac, trước giờ thì nếu anh em muốn kết nối iPhone với Mac để xem thông tin, chép file hoặc cập nhật phần mềm gì đó thì anh em phải sử dụng Finder hoặc 1 app nào đó bên Trung Quốc, Win thì dễ rồi 3Utools đã có trên Win từ rất lâu. Vậy với 3Utools trên Mac anh em làm được gì.



3uTools chính thức hỗ trợ macOS

3uTools là công cụ quản lý thiết bị iOS/iPadOS thần thánh mà anh em nào sử dụng thiết bị chạy 2 hệ điều hành trên cũng nên có. Đây là sự kết hợp hoàn hảo tiện ích giữa iTunes và iTools cũng như đem đến những tính năng mà cả 2 phần mềm trên không có.
HocVienDaoTao.com


Tổng quan về 3Utools for Mac


3uTools cho phép anh em cài đặt ứng dụng, game, nhạc chuông,... trực tiếp vào iPhone mà không cần thông qua App Store. Anh em có thể cài được những ứng dụng đôi khi không có trên App Stores miễn là anh em kiếm được file IPA của nó. Ngoài ra, 3uTools còn có một kho theme, hình nền, nhạc chuông này kia để anh em tải về làm đẹp cho iPhone của mình.

image-870x580-661cd53905ac6.jpg

Bên cạnh việc cài đặt ứng dụng, 3uTools còn cho phép anh em can thiệp sâu hơn vào hệ thống iOS. Anh em có thể bật tắt các tính năng tinh chỉnh hệ thống, thậm chí là jailbreak máy (mặc dù bây giờ jailbreak cũng không còn hot như xưa). Tuy nhiên, phần này cũng khá là hardcore, anh em nào không rành thì không nên đụng vào kẻo biến iPhone thành "cục gạch" nha ????.

Giao diện chính: xem được nhiều thông số hơn


Ở giao diện chính, hay còn gọi là Info trong 3Utools thì anh em có thể xem được 1 số thông số như phiên bản iOS, Model, Số lần lạc, battery life, chip, bộ nhớ,… Nói chung anh em sẽ xem được rất nhiều thông số mà thông thường trên 1 chiếc iPhone anh em không thể xem được. Ngoài ra, ở giao diện Info anh em có những tools như làm nhạc chuông, reset data máy, v.v. Thậm chí anh em có thể xem được chi tiết hơn 1 số thành phần, ví dụ bên dưới đây anh có thể xem thông tin của chip A17 Pro, nó hiển thị 6 nhân, 3.78GHz.

Screenshot 2024-04-17 at 3.54.jpg

Anh em cũng có thể chọn iDevice Details, để xem kỹ hơn những thông số kỹ thuật của máy.

Check linh kiện


Cái mình thấy hay ho là nó có phần kiểm tra linh kiện, mình thật sự không rõ những thông tin này có thật sự chính xác hay không. Bên dưới là mình đang cắm 1 con iPhone 15 Pro mới mua được vài ngày thì nó báo điểm linh kiện là 100, tức là mọi linh kiện đều đang hoạt động bình thường và không có vấn đề gì xảy ra, có thể anh em thay màn hình vào thì số điểm và tình trạng từng linh kiện sẽ báo khác.

Screenshot 2024-04-17 at 4.02.jpg

Cài đặt ứng dụng


Mình thấy trên đây nó đề xuất những ứng dụng khá lạ, và anh em cũng có thể search để tìm kiếm ứng dụng cần cài. Việc cài app lên iPhone từ 3Utools nó sẽ đòi anh em nhập Apple ID, thật sự thì mình không tin tưởng để nhập tài khoản đang có quá nhiều dữ liệu quan trọng của mình và mình cũng khuyến khích anh em là không nên, vì việc cài app anh em có thể cài nhanh hơn trên App Store rồi, mình không rõ trên 3Utools nó có nhiều app không có trên App Store hay không, anh em vào xác nhận giúp mình nhé.



Screenshot 2024-04-17 at 4.00.jpg

Cập nhật phần mềm


Trong phần Smart Flash nó sẽ cho phép anh em có thể cập nhật phần mềm 1 cách thủ công, thật tế là việc này cũng không cần thiết lắm khi anh em có thể cập nhật qua iPhone. Đây chỉ là trường hợp chữa cháy khi máy anh em bị treo táo hay những lỗi tương tự thôi. À có 1 lưu ý nhỏ dạo gần đây Apple hay tung ra những phiên bản iOS vá lỗi “cùng tên”, ví dụ như sẽ có 2 phiên bản iOS 17.4.1 (số đuôi 36, 37), nếu anh em cập nhật thủ công bản đuôi 37 thì sẽ phải cập nhật thủ công chứ không cập nhật qua OTA được (mình đã cập nhật bản đuôi 37), vậy là thêm 1 trường hợp nữa mà anh em có thể cập nhật thủ công thông qua 3Utools trên Mac.

Screenshot 2024-04-17 at 4.14.jpg

Ngoài ra, anh em có thể backup toàn bộ dữ liệu trên iPhone của mình vào máy tính, từ danh bạ, tin nhắn, ảnh, video,... cho đến cài đặt hệ thống. Sau này, nếu có lỡ tay xóa mất dữ liệu hoặc muốn chuyển sang máy mới, anh em chỉ cần restore lại bản backup là xong, mọi thứ sẽ trở về như cũ.

Một số công cụ hay ho khác


Như đã đề cập ở trên, có 1 công cụ mình thấy nhiều anh em khác thích là jailbreak nhưng với nhu cầu của mình đối với 1 chiếc iPhone thì không, mình thấy nó chỉ làm phức tạp hoá việc sử dụng điện thoại, anh em nào đã thử jailbreak thì có thể chia sẻ thêm những cái hay ho của mình nhé.



Screenshot 2024-04-17 at 4.24.jpg

Đây là một số công cụ hay ho khác như:
  • Convert hình HEIC: anh em có thể sử dụng để chuyển đổi từ HEIC sang JPG dễ dàng
  • Convert Video: Cái này thì anh em có thể chuyển đổi định dạng hoặc giảm dung lượng file video, ngoài ra có thể anh em cũng có thể tinh chỉnh âm lượng của video.
  • Làm nhạc chuông: cái này có từ khá lâu trên 3Utools rồi hồi đó mình hay dùng để làm nhạc chuông theo bài nhạc mình thích, anh em có thể thêm âm thanh vào và tinh chỉnh 1 số thứ để có được nhạc chuông hoàn chỉnh nhất

Screenshot 2024-04-17 at 4.32.jpg

  • Tinh chỉnh được những chức năng bên trong iPhone: cái này mình thấy không cần thiết lắm vì chắc cũng không ai cắm vào Mac chỉ để bật mấy cái tools trong khi đó anh em có thể bật nó trực tiếp trên điện thoại.
  • Test Face ID: cái này anh em cần cầm điện thoại lên để nó mở khoá, nếu nó hiện ok hết như hình thì Face ID của anh em bình thường.

Screenshot 2024-04-17 at 4.46.jpg

Đó là 1 số công cụ nổi bật trong Toolbox, ngoài ra nó còn có rất nhiều những công cụ vui vẻ khác anh em có thể thử trải nghiệm. 3Utools là 1 ứng dụng mình không thực sự khuyến khích anh em dùng nhiều, trải nghiệm cho vui thì được, mình không có niềm tin lắm vào những ứng dụng kiểu vậy. Nếu anh em có trải nghiệm thì cũng đừng nên cung cấp thông tin cá nhân gì quan trọng, có thể tạo 1 cái Apple ID khác ít quan trọng hơn chứ đừng nhập Apple ID chính vào.

Top 5 ứng dụng tận dụng triệt để menu bar trên macOS, mời anh em chia sẻ thêm

Thanh Menubar của macOS trước đây tưởng chừng vô dụng nhưng khi tìm hiểu thêm thì mình có biết 1 số app giúp tối ưu hoá tốt hơn không gian của menubar. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ 5 ứng dụng mình thấy hữu ích cho việc tối ưu không gian của…
HocVienDaoTao.com


Anh em có dùng 3Utools không?

 
==***==

Khoá học: Quản trị Chiến lược Dành cho các Lãnh đạo Doanh nghiệp
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học: Trở thành chuyên gia Bảo mật và tấn công ANM- Hacker mũ trắng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Chuyên gia phân tích, tự động hóa Web iMacros
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Xây dựng ứng dụng tự động hóa AutoIT
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa đào tạo Hacker và Marketing Facebook từ A - Z
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học: Phân tích và trực quan hóa dữ liệu với Power BI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học đào tạo Marketing Facebook thông minh
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Làm chủ xây dựng Game chuyên nghiệp
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Trở thành chuyên gia Marketing Facebook thông minh
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Kỹ sảo Điện ảnh đỉnh cao với khóa học After Effect
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Trở thành chuyên gia Vẽ Đẳng Cấp với khóa học AI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Làm Chủ thiết kế ảnh với Photoshop CC
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Dựng Phim Siêu đẳng với Adobe Premiere
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa dựng phần mềm quản lý dành cho nhà Quản lý và Kế toán bằng MS ACCESS
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học Machine Learning cơ bản-Khoa học dữ liệu - AI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học Đào tạo sử dụng Excel Chuyên nghiệp & ứng dụng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học sử dụng PowerPoint Chuyên nghiệp & ứng dụng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học xây dựng và quản trị hệ thống đào tạo trực tuyến
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Đóng góp nội dung

Gửi ý kiến cho ban biên tập
Gửi thông tin

Thông tin

ĐĂNG KÝ/LIÊN HỆ: