Cách đạt 4000 giờ xem Youtube nhanh nhất để bật kiếm tiền

Đăng lúc 22:56 14.03.2024

Có thể bạn chưa biết, kênh Youtube của bạn có thể bật kiếm tiền khi đạt đủ 4000 số giờ xem công khai đấy. Nếu bạn là người mới, hãy theo dõi bài viết này để cùng HocVienDaoTao.Com tìm hiểu cách đạt 4000 giờ xem Youtube nhanh nhất nhé.

 

 

Youtuber cần đạt 4000 giờ xem trên kênh để làm gì?

Khi bắt đầu làm Youtube thì dấu mốc đầu tiên mà bạn cần đặt mục tiêu đạt được chính là “có đủ 4000 giờ xem Youtube và đạt 1000 subscribers trong 365 ngày gần nhất”. Làm được điều này, bạn sẽ có được những lợi ích to lớn như:

Bật kiếm tiền trên kênh: Đây chính là điều kiện để bạn bắt đầu bật kiếm tiền và tăng thu nhập từ quảng cáo, booking, hoặc bán hàng trên kênh. 

Video được đề xuất nhiều hơn: Khi đạt tới dấu mốc 4000 giờ xem, video sẽ được Youtube đề xuất tới người dùng nhiều hơn. 

Dễ dàng tiếp cận người dùng và tăng trưởng nhanh chóng: Lượt xem sẽ tăng nhanh khi video của bạn được đề xuất nhiều. Bởi khi có đủ số giờ xem, kênh sẽ được đánh giá tốt và kéo theo nhiều người xem mới hơn. 

Gây dựng cộng đồng người xem yêu thích:  Khi kênh được đề xuất sẽ là đòn bẩy để tăng lượt tiếp cận, lượt xem, lượt thích, like, comment, đăng ký. Lúc đó, bạn bắt đầu có thể hướng tới các mục tiêu to lớn hơn như 10.000, 100.000, hay 1.000.000 subscribers,...

Theo dõi số giờ xem Youtube trên kênh ở đâu?

Để theo dõi số giờ xem Youtube là bao nhiêu, bạn có thể truy cập vào Youtube Studio. Tiếp theo, nhấn chọn Số liệu phân tích ở thanh menu bên trái. Tại đây, bạn có thể xem thống kê số lượt xem, lượt đăng ký và thời gian xem trong khoảng thời gian cụ thể.

Vì chúng ta đang đặt mục tiêu là đạt 4000 giờ xem trong 1 năm, nên bạn hãy tùy chỉnh khoảng thời gian là 365 ngày nhé. Đây là ví dụ kênh mình mới xây vài ngày:

Theo dõi số giờ xem Youtube trên kênh ở đâu

Cách tính 4000 giờ Youtube như thế nào?

Muốn nhanh chóng đạt mục tiêu đạt 4000 giờ xem trên Youtube, bạn cần hiểu rõ cách tính thời gian xem của nền tảng này. Youtube sẽ tính tổng số giờ xem của tất cả video được đăng công khai trong 365 ngày gần nhất. 

Những trường hợp không được tính vào số giờ xem là gì?

  • Video đăng tải ở chế độ riêng tư.
  • Video đã bị xóa (lượng thời gian xem video khi chưa xóa sẽ bị trừ vào tổng số giờ xem đã có)
  • Số giờ xem thuộc chiến dịch quảng cáo của Youtube trueview.
  • Video ngắn của Youtube.
  • Video livestream không công khai, không được chuyển đổi theo yêu cầu hoặc đã xóa.

Vậy để đạt 4000 giờ xem có lâu không?

Nếu lấy 4000h/24h thì bạn sẽ mất xấp xỉ 167 ngày xem để đạt được cột mốc này. Nhìn chung thì con số này có vẻ lớn, nhưng cũng không phải quá khó đâu. Hãy theo dõi phần tiếp theo để biết những mẹo và thủ thuật giúp bạn nhanh chóng đạt được 4000 giờ xem nhé.

14 cách đạt 4000 giờ xem Youtube nhanh nhất

Không cần những điều quá cao siêu, đôi khi có những cách rất đơn giản nhưng bạn không biết hoặc không để ý tới. Cùng xem những cách mà HocVienDaoTao.Com tổng hợp dưới đây:

Điền đầy đủ thông tin cho kênh

Khi kênh có đầy đủ thông tin, người xem có thể hiểu tổng quát nội dung kênh mà bạn chia sẻ là gì. Đồng thời, bạn cũng có thể dễ dàng xác minh tài khoản khi gặp các vấn đề rắc rối.

Các tin cần cập nhật cho kênh gồm:

  • Ảnh đại diện, ảnh bìa kênh
  • Viết phần giới thiệu chi tiết về bản thân và kênh.
  • Thêm thông tin liên hệ chính xác để nhận phản hồi từ người dùng và booking từ đối tác.

Lựa chọn tệp người xem

Nếu bạn xác định ngay từ đầu đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến cho kênh của mình là ai, bao tuổi, sở thích gì, nghề nghiệp như nào, thì bạn có thể lên kế hoạch và tối ưu nội dung hướng đến người xem.

Chọn nội dung ngách

Khi mới làm Youtube, việc lựa chọn nội dung ngách sẽ giúp bạn bớt được sự cạnh tranh đến từ các “ông lớn”, cũng như gia tăng sự chuyên nghiệp khi bạn đi sâu vào một vấn đề cụ thể. Từ đó, kênh sẽ dễ dàng tiếp cận được nhiều người dùng mới và tăng trưởng nhanh.

Nội dung nhất quán

Cách xây dựng thương hiệu tốt và bền vững trên Youtube chính là trở thành chuyên gia trong 1 lĩnh vực nhất định, hoặc nội dung trên kênh cần đồng nhất với nhau. Việc bạn xây dựng các video cùng chủ đề cũng sẽ hỗ trợ bạn tăng trưởng lượt xem nhanh chóng.

Ví dụ, khi người xem một video về “Cách cấp ẩm cho da đơn giản và hiệu quả”, thì sau khi xem xong video này, người dùng có thể bị thu hút bởi 1 video tương tự khác trên kênh như “Uống nhiều nước để cấp ẩm cho da khô, liệu có đúng?

Đầu tư nội dung chất lượng

Tất nhiên rồi! Dù ở lĩnh vực hay ngành nghề nào, việc đầu tư cho chất lượng và hướng tới người dùng sẽ là đường đi phát triển lâu dài. Bởi khi người dùng nhận được giá trị thực sự, bạn sẽ gây được ấn tượng trong tâm trí của họ và tạo được sự yêu thích.

Nhiều người mới làm Youtube thường bỏ cuộc do bí ý tưởng, kịch bản video không hay, video lẹt đẹt người xem,... Nhưng bạn có biết mới làm nội dung thì điều cần thiết nhất là sự kiên trì. 

Nếu bạn liên tục ra những video chất lượng, hữu ích cho người dùng thì chắc chắn sẽ có ngày video được đề xuất và tiếp cận nhiều hơn. Trong hành trình khó khăn đó, nếu bạn biết ứng dụng làm video bằng AI thì bạn có thể rút ngắn thời gian và tăng hiệu suất sản xuất 1 video.

Tăng lượng thời gian video phù hợp

Một video dài phù hợp thường trong khoảng 10 - 15 phút, và Youtube luôn muốn các nhà làm nội dung tạo các video dài để giải quyết vấn đề của người dùng. Bên cạnh đó, video dài cũng nhanh chóng giúp bạn đạt được cột mốc 4000 giờ nhanh hơn.

Tuy nhiên, con số này cũng chỉ mang tính chất tương đối. Thời gian đầu hãy tập trung vào cảm nhận của người dùng, tránh làm video dài mà lan man khiến người dùng khó chịu và thoát kênh nhé.

Tiêu đề chuẩn SEO thu hút 

Khi tăng tải video trên Youtube, bạn cũng cần chú ý đến yếu tố SEO trong tiêu đề, đặc biệt khi kênh bạn mới và chưa có nhiều lượt subscribers. Hãy chọn các cụm từ khóa được nhiều người tìm kiếm và lồng ghép khéo léo vào tiêu đề. 

Video sẽ được đề xuất hiển thị và tăng lượt kiếm cận hơn khi người dùng tìm kiếm cụm từ khóa đó. Bạn có thể dùng các công cụ tìm kiếm từ khóa để SEO Youtube hiệu quả nhé.

Viết mô tả cho từng video

Một video có mô tả chi tiết vừa cung cấp thông tin cho người dùng, vừa giúp thuật toán Youtube hiểu rõ hơn bạn đang làm video về chủ đề gì. Từ đó, Youtube sẽ ưu tiên đề xuất video cho những người tìm kiếm liên quan. 

Do vậy, bạn nên sử dụng các từ khóa được nhiều người dùng tìm kiếm trong mô tả, nhưng cũng đừng quá lạm dụng. Bạn cũng không nên bỏ qua việc gắn link tới video liên quan khác, link sản phẩm, hoặc link các trang mạng xã hội khác trong phần mô tả nhé.

Viết mô tả cho từng video youtube

Tạo phụ đề cho video

Thêm phụ đề cho video vừa giúp người xem hiểu rõ hơn cuộc hội thoại của bạn, nó còn giúp họ có thể xem video ngay cả khi không được bật loa. Hơn nữa, việc video có phụ đề sẽ giúp thuật toán Youtube có thể hiểu thêm về nội dung và tăng cường đề xuất video.

Ảnh Thumbnail thu hút

Một ảnh thumbnail đẹp mắt, ấn tượng, chuyên nghiệp là một trong những cách đạt 4000 giờ xem Youtube nhanh nhất mà bạn nên tham khảo. Chúng ta thường có xu hướng click vào những video có thumbnail hấp dẫn, có hình ảnh, màu sắc và chữ viết nổi bật, gợi sự tò mò và hứng thú của người dùng về nội dung.

Ảnh Thumbnail thu hút

Bật gợi ý video liên quan cho mỗi video

Bạn có thể thêm các gợi ý video liên quan xuất hiện trong nội dung video. Nếu bạn làm các chủ đề chuyên sâu và có tính liền mạch thì cách làm này vô cùng hiệu quả. Người xem có thể sẽ xem hết video này đến video khác, giúp đạt 4000 giờ xem Youtube nhanh nhất.

Tạo danh sách phát video theo chủ đề

Bạn hãy tạo playlist Youtube cho nhóm các video có liên quan. Các playlist có nội dung liền mạch này sẽ là một trong những cách đạt 4000 giờ xem Youtube nhanh nhất, khi người xem liên tục xem các video khác nhau trong luồng của bạn.

Tạo danh sách phát video youtube theo chủ đề

Tương tác với khán giả trên kênh

Làm Youtube thì việc tương tác với khán giả trên kênh vô cùng quan trọng, đặc biệt với những người mới. Đó có thể là hỏi ý kiến người xem về những nội dung mình làm, nói chuyện tương tác với họ (xưng “mình - các bạn”), nhắc họ đăng ký kênh, like, chia sẻ video,...

Bạn cũng nên thường xuyên trả lời bình luận của khán giả, vừa giúp họ mở lại video để xem bình luận, vừa tạo sự gắn kết vô hình giữa chủ kênh và người xem. Dần dà, bạn sẽ có những người xem trung thành, những người mà có thể coi bạn như “một người bạn quen thuộc” của họ đấy.

Chia sẻ video trên các nền tảng khác

Chia sẻ video Youtube lên mạng xã hội khác là một trong những cách đạt 4000 giờ xem Youtube nhanh nhất mà ngay cả người nổi tiếng nhiều subscribers cũng không thể bỏ qua. Hãy chia sẻ video mới đăng lên Facebook, Instagram, Twitter,... để tăng lượt tiếp cận nhé.

Chia sẻ video trên các nền tảng khác

Ngoài ra, nhiều người mới thường dùng các tools hỗ trợ tăng giờ xem trên Youtube. Trước mắt thì bạn có thể thấy ngay kết quả, nhưng mình khuyên bạn không nên sử dụng nó. Đây không phải cách đi đường dài đúng đắn.

Bởi bất kỳ thủ thuật tăng view không đúng luật nào khi bị thuật toán Youtube phát hiện ra thì đều mang lại tác hại khôn lường. Kênh của bạn có thể bị chấm dứt hoạt động, khó kiếm tiền và không được duyệt bật kiếm tiền ngay cả khi đạt được 4000 giờ xem. Nếu may mắn trót lọt thì kênh cũng ít được đề xuất và sẽ mất dần tương tác,...

Kết luận

Trên đây là 14 cách đạt 4000 giờ xem Youtube nhanh nhất mà bạn có thể tham khảo khi mới bước chân vào con đường làm nội dung. Hy vọng nó sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn sớm có 4000 giờ xem đầu tiên cho kênh của mình nhé.

 

 

 

 

 

 
==***==

Khoá học: Quản trị Chiến lược Dành cho các Lãnh đạo Doanh nghiệp
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học: Trở thành chuyên gia Bảo mật và tấn công ANM- Hacker mũ trắng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Chuyên gia phân tích, tự động hóa Web iMacros
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Xây dựng ứng dụng tự động hóa AutoIT
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa đào tạo Hacker và Marketing Facebook từ A - Z
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học: Phân tích và trực quan hóa dữ liệu với Power BI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học đào tạo Marketing Facebook thông minh
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Làm chủ xây dựng Game chuyên nghiệp
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Trở thành chuyên gia Marketing Facebook thông minh
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Kỹ sảo Điện ảnh đỉnh cao với khóa học After Effect
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Trở thành chuyên gia Vẽ Đẳng Cấp với khóa học AI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Làm Chủ thiết kế ảnh với Photoshop CC
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Dựng Phim Siêu đẳng với Adobe Premiere
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa dựng phần mềm quản lý dành cho nhà Quản lý và Kế toán bằng MS ACCESS
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học Machine Learning cơ bản-Khoa học dữ liệu - AI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học Đào tạo sử dụng Excel Chuyên nghiệp & ứng dụng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học sử dụng PowerPoint Chuyên nghiệp & ứng dụng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học xây dựng và quản trị hệ thống đào tạo trực tuyến
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Đóng góp nội dung

Gửi ý kiến cho ban biên tập
Gửi thông tin

Thông tin

ĐĂNG KÝ/LIÊN HỆ: