10 nguồn video miễn phí tải về không chứa bản quyền

Đăng lúc 22:24 19.04.2024

Khi làm video thì bạn sẽ không tránh khỏi những lúc phải tìm kiếm các đoạn video có sẵn trên mạng để minh họa cho nội dung của mình. Tuy nhiên bạn là người mới và chưa biết tìm kiếm các kho video miễn phí ở đâu.

Cùng HocVienDaoTao.Com tìm hiểu ngay 10 nguồn video miễn phí không bản quyền, hỗ trợ bạn đắc lực trong quá trình làm video hấp dẫn, thu hút nhé.

 

Những lưu ý khi dùng kho video miễn phí

Việc dùng các đoạn video ngắn có sẵn để mô tả cho một nội dung nào đó trong video là việc khá phổ biến với các nhà làm nội dung. Bởi khi sử dụng các nguồn video miễn phí này bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí, thời gian hay công sức hơn thay vì phải tự quay cảnh đó.

Tuy nhiên, để sử dụng những nguồn video có sẵn trên mạng này, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề liên quan đến bản quyền. Tương tự như mua nhạc bản quyền, thì khi chúng ta sử dụng video cũng vậy. Nó bao gồm:

Nguồn video không bản quyền:

Đây là nguồn lấy video không bản quyền miễn phí mà không có bất kỳ giới hạn nào đối với người sử dụng. Tức là bạn có thể tải về dùng miễn phí mà không cần hỏi hay xin phép tác giả.

Video có bản quyền trả một lần phí:

Đây là một dạng video được bảo vệ bản quyền mà bạn chỉ cần trả phí bản quyền một lần. Sau này bạn muốn dùng video đó cho các video khác cũng hoàn toàn không vấn đề.

Video có bản quyền trả phí:

Nguồn video dạng này có bản quyền nghiêm ngặt hơn. Khi bạn trả phí bản quyền cho một video thì bạn chỉ được dùng video đó một lần. Nếu lần sau vẫn muốn dùng đoạn video đó cho một video khác thì bạn vẫn phải trả phí.

Những lưu ý khi dùng kho video miễn phí

10 nguồn video miễn phí không bản quyền dành cho nhà sáng tạo nội dung

Pexels Videos

Website: https://www.pexels.com/videos/

Pexels là một nền tảng cung cấp hình ảnh và video khổng lồ có thể bạn đã từng thấy qua. Tại nền tảng này, bạn không chỉ tìm thấy các hình ảnh đa dạng, mà còn có cơ hội tiếp cận với kho video phong phú, chất lượng cao của dự án Pexels Video

Quan trọng, những video ở đây đều có giấy phép Creative Commons Zero (CC0). Tức là bạn có thể sử dụng nguồn tài nguyên trên nền tảng này miễn phí mà không cần xin phép hay để link gốc.

nguồn video miễn phí Pexels Videos

Pixabay Videos 

Website: https://pixabay.com/vi/videos/

Nền tảng cung cấp hình ảnh và video miễn phí này khá tương tự Pexels. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở Pixabay nhiều video đa dạng từ thiên nhiên đến đô thị để sử dụng cho nội dung của mình. Đương nhiên tất cả đều được phát hành có giấy phép CC0 để bạn sử dụng thoải mái mà không cần xin phép.

Videvo

Website: https://www.videvo.net/

Videvo cung cấp kho video chất lượng cao liên tục được cập nhật để người dùng luôn được tiếp cận với nguồn tài nguyên đa dạng và mới mẻ. Các video trên nền tảng này đều miễn phí tải về và sử dụng cho mọi dự án.

Clipstill

Website: https://www.clipstill.com/

Nền tảng Clipstill là nơi mà bạn có thể tìm kiếm các video ngắn miễn phí đa dạng phù hợp với nhiều loại nội dung. Hầu hết các video được tạo ra từ ảnh tĩnh với phong cách sáng tạo, đa dạng và mới mẻ. 

Tuy nhiên một số video sẽ yêu cầu trả phí nếu bạn tải về ở chất lượng cao SD hoặc HD. Đối với những video miễn phí tải xuống thì đã có giấy phép bản quyền Muff - Creative Commons thì bạn có thể sử dụng thoải mái mà không cần chú thích tác giả.

nguồn video miễn phí Clipstill

SplitShire

Website: https://www.splitshire.com/

SplitShire là một trong những nguồn video miễn phí tải về được nhiều người ưa chuộng. Những video mà SplitShire cung cấp đều có chất lượng tốt, góc quay đẹp và khung hình mở rộng sẽ giúp những video của bạn thú vị và ấn tượng hơn.

Coverr

Website: https://coverr.co/

Nếu bạn đang tìm kiếm nền tảng cung cấp các bộ sưu tập video đa dạng và đẹp mắt thì Coverr có thể là một lựa chọn dành cho bạn. Bạn cũng có thể tải các video về với nhiều loại định dạng khác nhau để thuận tiện cho quá trình biên tập của mình.

Tất nhiên các video ở đây đều được miễn phí tải về và có thể sử dụng cho mục đích thương mại mà không cần xin phép. Đặc biệt, bạn có thể xem trước video trên trang web như nào trước khi quyết định có tải nó về hay không một cách tiện lợi.

Vidsplay

Website: https://www.vidsplay.com/

Vidsplay là trang web cung cấp nguồn video miễn phí khổng lồ được cập nhật tài nguyên mới liên tục mỗi tuần. Do đó đây là một trong những nền tảng tuyệt vời dành cho các nhà sáng tạo nội dung. Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn có thể tải những thước phim đẹp mắt về máy tính hoặc điện thoại để chèn vào video của mình rồi.

nguồn video miễn phí Vidsplay

Videezy

Website: https://www.videezy.com/

Nếu bạn đang tìm kiếm nền tảng chứa đựng kho tài nguyên đồ sộ các video clip, trong đó có cả 4K thì Videezy chính là lựa chọn hoàn hảo. Nền tảng này bao gồm cả lựa chọn miễn phí và trả phí cho người dùng. Khi sử dụng miễn phí thì bạn cần ghi chú tác giả kèm liên kết 

Pond5

Website: https://www.pond5.com/

Có thể nói Pond5 là kho chứa video khổng lồ miễn phí và trả phí để bạn tham khảo và tải về. Thậm chí, số lượng video 4K đã lên tới con số hơn 1 triệu. Bạn có thể tìm kiếm video với nhiều tùy chọn như độ phân giải, thời lượng video,... trước khi tải về.

Xem thêm: Chọn kích thước video Youtube chuẩn tỉ lệ để hiển thị đầy đủ

MixKit

Website: https://mixkit.co/

Nếu bạn đang muốn tham khảo các bộ sưu tập chứa các video HD để tải về miễn phí thì hãy tham khảo MixKit. Trang web đã phân loại sẵn từng thể loại để bạn dễ dàng tìm kiếm video phù hợp với nội dung của mình.

Hàng tuần, MixKit sẽ cập nhật khoảng 10 video mới vào kho tài nguyên của họ. Bạn hãy đăng ký cập nhật qua email để được thông báo khi có clip mới nhất. 

nguồn video miễn phí MixKit

Ngoài ra, ngoài các yếu tố hình ảnh, hay thước phim đẹp mắt, bạn cũng cần chú ý tới các yếu tố khác khi làm video. Đó có thể là ý tưởng mới mẻ, kịch bản hay, lồng giọng mượt mà hay edit chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, để làm tốt tất cả các yếu tố này lại không dễ. Người gặp khó ở công đoạn này, người lại gặp vướng mắc ở công đoạn kia. Nhưng cũng không ít người biết cách tận dụng AI để khắc phục khó khăn như bí ý tưởng, kịch bản không hay, nguồn video có sẵn trên mạng không truyền tải được đúng ý định,...

 

Kết luận

Trên đây là 10 website cung cấp nguồn video miễn phí để tải về và sử dụng không chứa bản quyền. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho công việc sáng tạo nội dung của bạn. Chúc bạn thành công!

 

 
==***==

Khoá học: Quản trị Chiến lược Dành cho các Lãnh đạo Doanh nghiệp
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học: Trở thành chuyên gia Bảo mật và tấn công ANM- Hacker mũ trắng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Chuyên gia phân tích, tự động hóa Web iMacros
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Xây dựng ứng dụng tự động hóa AutoIT
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa đào tạo Hacker và Marketing Facebook từ A - Z
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học: Phân tích và trực quan hóa dữ liệu với Power BI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học đào tạo Marketing Facebook thông minh
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Làm chủ xây dựng Game chuyên nghiệp
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Trở thành chuyên gia Marketing Facebook thông minh
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Kỹ sảo Điện ảnh đỉnh cao với khóa học After Effect
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Trở thành chuyên gia Vẽ Đẳng Cấp với khóa học AI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Làm Chủ thiết kế ảnh với Photoshop CC
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Dựng Phim Siêu đẳng với Adobe Premiere
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa dựng phần mềm quản lý dành cho nhà Quản lý và Kế toán bằng MS ACCESS
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học Machine Learning cơ bản-Khoa học dữ liệu - AI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học Đào tạo sử dụng Excel Chuyên nghiệp & ứng dụng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học sử dụng PowerPoint Chuyên nghiệp & ứng dụng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học xây dựng và quản trị hệ thống đào tạo trực tuyến
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Đóng góp nội dung

Gửi ý kiến cho ban biên tập
Gửi thông tin

Thông tin

ĐĂNG KÝ/LIÊN HỆ: