5 cách chuyển văn bản thành giọng nói để sản xuất video AI

Đăng lúc 21:22 29.02.2024

Hình thức tiếp cận khách hàng thông qua video ngày càng được các nhà sáng tạo nội dung ưa chuộng. Nhiều người dùng lựa chọn lồng tiếng cho video của mình bằng giọng đọc AI để tiết kiệm thời gian làm video.

Do đó, hôm nay HocVienDaoTao.Com sẽ hướng dẫn cho những ai chưa biết cách chuyển văn bản thành giọng nói thông qua website hoặc phần mềm trực tuyến. Cùng xem nhé!

 

Lợi ích khi chuyển văn bản thành giọng nói trong sản xuất video AI

Chuyển đổi văn bản thành giọng nói trực tuyến có thể giúp ích rất nhiều cho người sản xuất video cũng như người tiếp nhận thông tin, cụ thể:

  • Tiết kiệm thời gian sản xuất video: Thay vì phải mất nhiều giờ đồng hồ ngồi thu âm giọng đọc rồi lồng tiếng cho video, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí hơn khi dùng công cụ tạo giọng đọc AI miễn phí để lồng tiếng cho video.
  • Tăng tương tác và trải nghiệm cho video: một video được lồng tiếng sẽ dễ tiếp cận hơn so với video không có âm thanh, hoặc chỉ có phụ đề.
  • Đa dạng hóa giọng đọc: Bạn có thể chọn từ nhiều giọng đọc khác nhau để phù hợp với nội dung và mục tiêu của video, từ giọng nam, nữ đến giọng trẻ em hoặc giọng người già.
  • Tạo nội dung đa dạng: bạn có thể dễ dàng sản xuất nội dung có chứa âm thanh giọng đọc đa dạng như tài liệu học tập, bản tin, podcast, video giải trí, video quảng cáo,...

Quan trọng nhất, việc chuyển văn bản thành giọng nói trực tuyến sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình làm video bằng AI. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng các công cụ AI để lên ý tưởng, viết kịch bản video, tạo ra các hình ảnh, video độc đáo theo mong muốn,...

 

Cách chuyển văn bản thành giọng nói AI

Ngày nay, có nhiều công cụ giúp bạn chuyển đổi văn bản sang giọng đọc trực tuyến miễn phí để làm video. Cách chuyển văn bản thành giọng nói bằng những công cụ này cũng khá đơn giản, chỉ cần sau một vài lần làm quen là bạn có thể thành thạo chúng. Cụ thể:

FPT.AI

FPT.AI là một nền tảng trí tuệ nhân tạo được phát triển bởi FPT Software. Công cụ này cung cấp nhiều giải pháp AI, giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình nghiệp vụ để làm việc thông minh hơn, hiệu quả hơn.

Trong đó, tính năng nổi bật không thể không kể đến chính là chuyển đổi văn bản thành giọng nói. Bạn có thể nhanh chóng tạo các bản thu giọng đọc online với ngữ điệu, vùng miền, tốc độ, giọng nam/ nữ,... đa dạng. 

Sau khi đã hài lòng, bạn có thể nhấn tải file giọng đọc này về máy đơn giản và sẵn sàng cắt ghép vào video.

website chuyển văn bản thành giọng nói trực tuyến FPT.AI

Vbee

Vbee là một trong những công cụ AI của Việt Nam cho phép chuyển đổi văn bản thành giọng đọc hay nổi bật. Bạn có thể dễ dàng tạo những bản thu giọng đọc chất lượng, cảm xúc gần như con người.

Không nói quá khi coi Vbee là một trợ thủ đắc lực cho những nhà sáng tạo nội dung Tiktok, Youtube, thu âm sách nói, thuyết trình,... để lồng tiếng cho video. Bạn cũng được thoải mái lựa chọn giọng đọc theo vùng miền, điều chỉnh chất lượng và tải file âm thanh về máy.

website chuyển văn bản thành giọng nói trực tuyến vbee

Xem thêm: 

Mẫu kịch bản video ngắn ấn tượng, dễ thực hiện

Cách lấy giọng chị Google trên Tiktok cực nhanh

Tubekit.win

Đây là một công cụ chuyển văn bản thành giọng nói online miễn phí và làm video bằng AI lý tưởng với giao diện đơn giản dễ dùng. Ngay cả khi bạn mới bắt đầu làm video thì cũng có thể nhanh chóng làm quen với công cụ này.

Tubekit.win hỗ trợ chuyển đổi giọng đọc theo vùng miền đa dạng, tùy chọn điều chỉnh tốc độ đọc phù hợp, và cho phép chuyển đổi đoạn văn dài với số lượng ký tự lớn. Điều này giúp ích cho bạn tối ưu hiệu suất và tiết kiệm thời gian làm video một cách đáng kể.

website chuyển văn bản thành giọng nói trực tuyến Tubekit.win

TTSFree

Bạn có thể bắt đầu chuyển đổi văn bản thành giọng nói trực tuyến dễ dàng với giao diện đơn giản của TTSFree. Trang web cho phép nhập đoạn văn bản dưới 500 ký tự để chuyển sang giọng đọc với 140 ngôn ngữ bất kỳ.

Bạn cũng có thể chọn giọng đọc nam/ nữ, tùy chỉnh tốc độ, ngữ điệu giọng nói và tải file âm thanh chất lượng cao về. Điều này giúp các nhà sáng tạo nội dung, người làm video có thể nhanh chóng tạo ra các đoạn thu âm giọng đọc chất lượng, không tốn thời gian thu âm.

website chuyển văn bản thành giọng nói trực tuyến TTSFree

Notevibes

Notevibes là công cụ chuyển đổi chữ thành giọng nói được dùng phổ biến trong giáo dục và thương mại. Nhiều người dùng đánh giá giọng đọc AI của Notevibes truyền cảm và khá xuất sắc, khó để phân biệt với giọng nói thật.

Công cụ này hỗ trợ chuyển giọng nói tiếng Việt và 19 ngôn ngữ khác. Notevibes cung cấp 170 phiên bản giọng đọc với ngữ điệu, giới tính và vùng miền đa dạng để người dùng lựa chọn.

website chuyển văn bản thành giọng nói trực tuyến Notevibes

Kết luận

Trên đây là cách chuyển văn bản thành giọng nói online free với 5 công cụ phổ biến được nhiều người dùng. Bạn có thể sử dụng thử và lựa chọn một công cụ mà mình thấy phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!

 
 

 
==***==

Khoá học: Quản trị Chiến lược Dành cho các Lãnh đạo Doanh nghiệp
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học: Trở thành chuyên gia Bảo mật và tấn công ANM- Hacker mũ trắng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Chuyên gia phân tích, tự động hóa Web iMacros
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Xây dựng ứng dụng tự động hóa AutoIT
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa đào tạo Hacker và Marketing Facebook từ A - Z
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học: Phân tích và trực quan hóa dữ liệu với Power BI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học đào tạo Marketing Facebook thông minh
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Làm chủ xây dựng Game chuyên nghiệp
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Trở thành chuyên gia Marketing Facebook thông minh
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Kỹ sảo Điện ảnh đỉnh cao với khóa học After Effect
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Trở thành chuyên gia Vẽ Đẳng Cấp với khóa học AI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Làm Chủ thiết kế ảnh với Photoshop CC
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Dựng Phim Siêu đẳng với Adobe Premiere
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa dựng phần mềm quản lý dành cho nhà Quản lý và Kế toán bằng MS ACCESS
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học Machine Learning cơ bản-Khoa học dữ liệu - AI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học Đào tạo sử dụng Excel Chuyên nghiệp & ứng dụng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học sử dụng PowerPoint Chuyên nghiệp & ứng dụng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học xây dựng và quản trị hệ thống đào tạo trực tuyến
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Đóng góp nội dung

Gửi ý kiến cho ban biên tập
Gửi thông tin

Thông tin

ĐĂNG KÝ/LIÊN HỆ: