[Góc gợi ý]: ‘Theo chân’ các tỷ phú thế giới, Tim Cook có thể tranh thủ ghé thăm những điểm đến tuyệt đẹp này ở Việt Nam

Đăng lúc 23:47 15.04.2024

Người hâm mộ đang rất hi vọng vị CEO Apple Tim Cook sẽ ghé thăm các danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Việt Nam.

Sáng 15/4, cộng đồng mạng Việt Nam vô cùng bất ngờ khi biết tin Tổng giám đốc Apple Tim Cook đã có mặt tại Hà Nội. Vị CEO Apple di chuyển bằng máy bay riêng và lưu trú tại một khách sạn 5 sao. Theo kế hoạch, ông sẽ có lịch trình khá dày trong hai ngày 15-16/4, dự kiến gặp gỡ một số nhà sáng tạo nội dung và lập trình viên Việt.

"Không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp. Tôi vô cùng hào hứng khi được tới đây kết nối với sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường", Tim Cook chia sẻ ngay khi vừa đến Hà Nội.

Tim Cook có thể đi du lịch những địa điểm nào ở Việt Nam? - Ảnh 1.

Tổng giám đốc Apple Tim Cook đã có mặt tại Hà Nội

Trong chuyến thăm lần này của CEO, Apple cũng thông báo tăng cường cam kết với Việt Nam. Công ty cho biết sẽ nâng các khoản chi cho nhà cung cấp, cùng với tiến triển mới trong sáng kiến hỗ trợ nước sạch cho trường học địa phương. Được biết, Apple đã chi gần 400 nghìn tỷ đồng kể từ năm 2019 thông qua chuỗi cung ứng địa phương và đã tăng hơn gấp đôi mức chi hàng năm cho Việt Nam trong cùng kỳ.

Do đó, trước chuyến thăm bất ngờ này, giới yêu công nghệ bày tỏ sự tò mò về lịch trình của Tim Cook cũng như đồn đoán những địa điểm du lịch mà ông có thể đặt chân đến. Hi vọng, với cảnh đẹp và lòng mến khách của người dân Việt Nam sẽ giúp CEO Apple tiếp tục tăng cường các chiến lược kinh doanh tại mảnh đất hình chữ S.

Một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng của nước ta từng được rất nhiều vị chính khách và các tỷ phú thế giới ghé thăm như:

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm (Hồ Gươm) nằm giữa trung tâm thành phố Hà Nội là điểm kết nối của những khu phố cổ nổi tiếng như: phố Hàng Đào, phố Hàng Ngang, phố Lương Văn Can và những khu phố như: Tràng Thi, Tràng Tiền, Bà Triệu, Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng. Vị trí đắc địa này tạo điều kiện thuận lợi cho người dân Thủ đô và du khách có thể dạo chơi quanh hồ, khám phá các địa danh nổi tiếng lân cận và tìm hiểu về nét văn hóa đặc trưng của khu phố cổ xung quanh.

Tim Cook có thể đi du lịch những địa điểm nào ở Việt Nam? - Ảnh 2.

Một thầy đồ tại đền Ngọc Sơn tặng bức thư pháp với dòng chữ: "Hòa bình, hữu nghị cùng phát triển" cho Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Hồ Hoàn Kiếm luôn sở hữu sức hấp dẫn đặc biệt. Ngoài cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, khu vực hồ Gươm còn có nhiều di tích, công trình nổi tiếng, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đa dạng khi ghé thăm.

Đặc biệt, đây là địa điểm được các nguyên thủ quốc gia thường xuyên đặt chân đến đi dạo trong mỗi chuyến thăm Việt Nam.

Chẳng hạn như vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc từng dùng bữa sáng trong nhà hàng Lục Thủy bên Hồ Gươm, thưởng thức phở bò lõi rùa, cà phê, nước ép hoa quả, các món bánh truyền thống Việt Nam như bánh khúc, bánh tẻ và bánh phu thê. Hay năm 2022, Thủ tướng Đức Olaf Scholz từng dâng hương tại đền Ngọc Sơn và được một thầy đồ tặng bức thư pháp với dòng chữ: "Hòa bình, hữu nghị cùng phát triển"...

Đà Nẵng

Tháng 3/2024 vừa qua, giới truyền thông trong nước và quốc tế được dịp xôn xao trước thông tin tỷ phú Bill Gates đến Việt Nam du lịch.

Theo đó, sau khi dự đám cưới của con trai tỷ phú Ambani ở Ấn Độ, tỷ phú Bill Gates đã có chuyến du lịch cá nhân tới Đà Nẵng. Đây là lần trở lại Việt Nam của ông sau gần 2 thập kỷ. Tại chuyến đi lần này, ông cùng bạn gái dành khoảng 5 ngày ở Đà Nẵng, lưu trú tại khu nghỉ dưỡng 5 sao sang trọng ở quận Sơn Trà.

Tim Cook có thể đi du lịch những địa điểm nào ở Việt Nam? - Ảnh 3.

Tỷ phú Bill Gates và bạn gái chụp ảnh cùng nghệ nhân Hoàng Anh Sướng (phải) sau buổi thiền trà trên đỉnh Bàn Cờ ngày 6/3. Ảnh: Facebook Hoàng Anh Sướng

Ngay lập tức, hình ảnh chiếc máy bay riêng trị giá 70 triệu USD đậu ở sân bay Đà Nẵng hay Bill Gates và bạn gái chơi tennis, thưởng trà Việt trên đỉnh Bàn Cờ đã được lan truyền khắp thế giới.

Theo Google Trends, tính tới tối 6/3, cụm từ "Bill Gates Đà Nẵng" xếp 13/25 cụm từ gia tăng mạnh nhất toàn cầu liên quan đến từ khóa "Bill Gates".

Việc Bill Gates chọn Đà Nẵng làm điểm đến, chọn bán đảo Sơn Trà làm nơi nghỉ dưỡng không chỉ là một dấu hiệu cho thấy sự quan tâm cá nhân của ông đối với đất nước Việt Nam, mà còn mang một thông điệp rất rõ: Việt Nam với thiên nhiên tươi đẹp hoàn toàn là điểm dừng chân cho du khách thế giới, hơn nữa là điểm dừng chân cao cấp. Do đó, cộng đồng mạng cũng dự đoán, Đà Nẵng cũng là một nơi nghỉ ngơi tuyệt vời mà ông chủ của Apple có thể ghé qua.

Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long thuộc thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh có diện tích 1.553 km bao gồm 1.900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ. Vịnh đã nhiều lần được UNESCO vinh danh là kỳ quan thiên nhiên thế giới và là điểm du lịch top đầu được các du khách lựa chọn khi đến Việt Nam.

Tháng 12/2011, nhân kỳ nghỉ Giáng sinh, CEO Meta Mark Zuckerberg cùng vợ (khi đó là bạn gái) Priscilla Chan có chuyến du lịch bí mật đến Việt Nam, tham quan 2 danh thắng nổi tiếng ở miền Bắc là vịnh Hạ Long và Sa Pa.

Tim Cook có thể đi du lịch những địa điểm nào ở Việt Nam? - Ảnh 4.

Mark Zuckerberg trải nghiệm cưỡi trâu - Ảnh: AFP

CEO Meta thuê thuyền kayak tự chèo đi khám phá vịnh, thăm một số hang động nổi tiếng của di sản thiên nhiên thế giới. Để đánh lạc hướng giới truyền thông, Mark Zuckerberg thuê khá nhiều hãng tàu tại Hạ Long để tham quan, đồng thời cũng đặt phòng ở nhiều khách sạn nổi tiếng như Hòn Gai, Novotel. 

Cuối cùng Mark Zuckerberg quyết định thuê tàu Phượng Hoàng Lửa nghỉ đêm trên vịnh. Sau khi rời Hạ Long, vợ chồng Mark đi trực thăng lên Sa Pa, nghỉ dưỡng ở Topas Ecolodge, thăm bản Hồ và Thanh Phú. Tại bản Hồ, Mark trải nghiệm cưỡi trâu đi dạo quanh suối dưới sự hỗ trợ của người dân địa phương. Đến trung tâm bản, anh cùng vợ và nhóm bạn chơi trò bịt mắt bắt dê.

Cần Thơ

Năm 2022, siêu du thuyền Aviva của tỉ phú người Anh Joe Lewis, chủ CLB Tottenham Hotspur đã trở lại sông Hậu thăm TP. Cần Thơ.

Đây là lần thứ 3 ông tới thăm thành phố miền sông nước của Việt Nam, hai lần trước là vào tháng 5 và tháng 6/2019. Lý do đơn giản rằng vì vị tỉ phú này cảm thấy thích thú trước sự mến khách của người miền Tây nên chọn Cần Thơ là điểm đến đầu tiên sau dịch Covid-19.

Tim Cook có thể đi du lịch những địa điểm nào ở Việt Nam? - Ảnh 5.

Vị tỉ phú người Anh đặc biệt ấn tượng với lòng hiếu khách của người dân Cần Thơ

Ngoài ra, siêu du thuyền của ông trước đây cũng từng nhiều lần cập bến các điểm đến khác như thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc và vịnh Hạ Long.

Nhìn chung, mảnh đất hình chữ S là nơi có vô vàn điểm đến tươi đẹp, món ăn hấp dẫn và tấm lòng đôn hậu của người dân địa phương. Giống như cách cảm nhận của các vị tỷ phú đã từng đến Việt Nam trước đó. 

Còn bạn, bạn dự đoán CEO Apple Tim Cook sẽ ghé thăm nơi đâu trong chuyến làm việc tại Hà Nội lần này?

Nguyễn Phượng

 
==***==

Khoá học: Quản trị Chiến lược Dành cho các Lãnh đạo Doanh nghiệp
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học: Trở thành chuyên gia Bảo mật và tấn công ANM- Hacker mũ trắng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Chuyên gia phân tích, tự động hóa Web iMacros
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Xây dựng ứng dụng tự động hóa AutoIT
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa đào tạo Hacker và Marketing Facebook từ A - Z
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học: Phân tích và trực quan hóa dữ liệu với Power BI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học đào tạo Marketing Facebook thông minh
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Làm chủ xây dựng Game chuyên nghiệp
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Trở thành chuyên gia Marketing Facebook thông minh
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Kỹ sảo Điện ảnh đỉnh cao với khóa học After Effect
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Trở thành chuyên gia Vẽ Đẳng Cấp với khóa học AI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Làm Chủ thiết kế ảnh với Photoshop CC
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Dựng Phim Siêu đẳng với Adobe Premiere
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa dựng phần mềm quản lý dành cho nhà Quản lý và Kế toán bằng MS ACCESS
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học Machine Learning cơ bản-Khoa học dữ liệu - AI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học Đào tạo sử dụng Excel Chuyên nghiệp & ứng dụng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học sử dụng PowerPoint Chuyên nghiệp & ứng dụng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học xây dựng và quản trị hệ thống đào tạo trực tuyến
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Đóng góp nội dung

Gửi ý kiến cho ban biên tập
Gửi thông tin

Thông tin

ĐĂNG KÝ/LIÊN HỆ: