CEO Đinh Minh Quyền và câu chuyện khởi nghiệp đầy chông gai

Đăng lúc 19:15 20.02.2022

CEO Đinh Minh Quyền là Founder Talks Cafe, anh từng có 10 năm làm việc tại các ngân hàng nước ngoài mảng tài chính và hiện tại anh đang tập trung 100% cho Talks English. Talks English là một câu chuyện hoàn toàn nói về giấc mơ giúp toàn bộ người trẻ Việt Nam có thể nói tiếng Anh như Phillipine, Singapore. Làm tăng giá trị lao động và biến Việt Nam trở thành nước có khả năng hội nhập cao...

Doanh nhân Đinh Mạnh Quyền sinh năm 1988, sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Công nghệ quản trị Sonadezi, với vốn tiếng Anh tốt, Đinh Mạnh Quyền khá thuận lợi khi ứng tuyển vào các ngân hàng nước ngoài. Đến nay, anh đã có hơn 9 năm đảm nhận cương vị Giám đốc quan hệ khách hàng tại một số ngân hàng nước ngoài hàng đầu như ANZ Bank, Hongleong Bank…
Đinh Minh Quyền, sáng lập Talks Café 100% English. Nguồn: Internet
Đinh Minh Quyền, sáng lập Talks Café 100% English. Nguồn: Internet.
Bên cạnh đó, Quyền còn học nâng cao nghiệp vụ sư phạm và Thạc sỹ ngành Quản trị Kinh doanh. Hiện anh đảm nhận thêm công việc giảng viên ở trường Cao đẳng Sonadezi.

Muốn tận dụng triệt để quỹ thời gian, Minh Quyền kinh doanh riêng bên cạnh công việc ngân hàng cố định. Anh từng là tổng đại lý cho một thương hiệu tiêu dùng Thái Lan, rồi bỏ do khó cạnh tranh với siêu thị, nhãn hàng lớn. Anh kiếm thêm thu nhập từ mỹ phẩm nhưng khó mở rộng vì không thể bán tốt hơn “hot girl” trên mạng.

Khi băn khoăn tìm ý tưởng kinh doanh đường dài, Minh Quyền nhận thấy lỗ hổng tiếng Anh khiến nhiều sinh viên mất cơ hội học tập, việc làm, nhưng ít người đủ khả năng chi trả cho lớp học bài bản, chất lượng ở trung tâm ngoại ngữ lớn. Tuy nhiên, với cách dạy và học truyền thống như hiện nay thì học sinh ít có thời gian để thực hành. Trong khi đó, không phải ai cũng có khả năng về tài chính để theo học tiếng Anh một cách bài bản tại các trung tâm ngoại ngữ.

Trước thực trạng này, Đinh Minh Quyền đã ấp ủ xây dựng một chuỗi quán cà phê dành riêng cho cộng đồng nói tiếng Anh. Vậy là, tháng 6/2018, đứa con tinh thần của Quyền mang tên Talks Cafe chính thức ra đời. Tại đây, khách hàng sẽ sử dụng tiếng Anh để giao tiếp, nhân viên phục vụ đồng thời cũng là những người trợ giảng, hướng dẫn khách hàng nói tiếng Anh tốt hơn.
Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong quản lý kinh doanh, khi bắt tay vào khởi nghiệp, Quyền xác định thị trường giáo dục hiện nay đã có khá nhiều “ông lớn” đi trước và hàng nghìn trung tâm lớn nhỏ. Vì thế, để dự án thành công, điều tiên quyết là phải tạo ra được sự khác biệt.
“Tôi nhận thấy vấn đề mà đa phần các trung tâm tiếng Anh đang gặp phải hiện nay là chi phí cao, giờ và địa điểm học cố định, do đó sẽ hạn chế nhiều đối tượng muốn theo học. Ngoài ra, lớp đông nên hạn chế việc tương tác với các học viên”, Quyền phân tích.
Do đó, điểm nhấn đặc biệt của Talks Cafe là kết hợp mô hình phục vụ cà phê và giảng dạy tiếng Anh với quy mô không quá 6 học viên/lớp, học phí từ 50.000 – 60.000 đồng/học viên/buổi.
Để tối giản chi phí, Quyền thuê lại các quán “cà phê chết” với mức giá rẻ hoặc liên kết thuê địa điểm của các quán cà phê. Điều này giúp Talks Cafe tiết kiệm được một khoản chi phí lớn về thuê mướn mặt bằng, tối ưu hóa được chi phí vận hành như điện, nước, giữ xe...
CEO Đinh Minh Quyền. Nguồn: Internet
CEO Đinh Minh Quyền. Nguồn: Internet
Ngoài ra, công nghệ cũng chính là lợi thế cạnh tranh của Talks Cafe. Quyền và cộng sự đã xây dựng một phần mềm quản lý cho phép giáo viên, học viên có thể linh động đặt lịch, địa điểm học, sau mỗi buổi học sẽ được đánh giá giáo viên. Mô hình này giải quyết được ba câu chuyện mà các trung tâm tiếng Anh khác đang gặp phải, đó là giá thành rẻ hơn, chất lượng và sự linh động cho tất cả mọi người.

Với tư duy nhạy bén, khả năng thương thuyết tài tình, Minh Quyền được Chủ tịch Tập đoàn Egroup – Nguyễn Ngọc Thủy cam kết đầu tư 5 tỷ đồng cho 45% cổ phần trên Shark Tank Việt Nam mùa hai. Anh tiết lộ anh từng chuẩn bị rất kỹ, thậm chí tập thuyết trình trước ba nhóm đầu tư, đồng nghiệp, nhân viên nhiều lần.

“Bởi chỉ có một lần duy nhất, một tiếng duy nhất nên nếu ai có cơ hội gặp gỡ nhà đầu tư thì hãy chuẩn bị thật tốt cho phần gọi vốn”, Quyền nhấn mạnh.

Tuy nhiên, bóng ma Covid19 ập đến, càn quét doanh nghiệp này. "Với số vốn giải ngân 3 tỷ từ Shark Thủy, chúng tôi luôn có dự phòng tiền mặt cho 3 - 4 tháng chi phí kinh doanh nhưng dịch Covid tới từ Tết đã quét sạch mọi khoản tiền mặt còn lại và công ty có thể không trụ nổi cho hết tháng 4", CEO Talks Café cho hay.

Minh Quyền cho rằng, với một doanh nghiệp khởi nghiệp, kinh doanh chưa có tích lũy, không thể có vốn dự phòng kinh doanh rủi ro. Toàn bộ tiền là dành cho phát triển kinh doanh, đầu tư hệ thống nên dịch Covid 19 này gần như khiến doanh nghiệp không có phương án dự phòng.

Anh Minh Quyền tâm sự, nhà đầu tư cũng đang gặp khó khăn vì cùng làm giáo dục. Talks Cafe khó khăn một, họ cũng khó khăn 100 lần nên hai bên cũng đang trao đổi hỗ trợ thêm cho nhau vài trăm triệu.

Trong tình hình khó khăn, Talks đã giảm 15 mặt bằng xuống còn 7 mặt bằng. Bên cạnh đó, Talks đàm phán với các chủ quán café hỗ trợ giảm 50% chi phí mặt bằng.

Song song với những việc trên, Talks có chương trình tiếng Anh online sáng, chiều, tối để tạo ra doanh thu.

"Đặc biệt Talks đã làm xong App Talks với mục tiêu liên kết 5.000 quán café đối tác cả nước. Với 1 ly café bạn uống 20.000 đồng, bạn sẽ tích lũy ngay 5.000 đồng tiền học bằng cách quét QR code của Talks. Khi bạn tích lũy tiền học càng nhiều bạn có thể đổi thành khóa học trực tiếp hoặc online của Talks. Đặc biệt, bạn có thể tặng 5.000 đồng tiền học này cho bạn khác để mang giáo dục – tiếng Anh toàn dân...

Nguồn: https://doanhnghiephoinhap.vn/ceo-dinh-minh-quyen.html 

 
==***==

Khoá học: Quản trị Chiến lược Dành cho các Lãnh đạo Doanh nghiệp
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học: Trở thành chuyên gia Bảo mật và tấn công ANM- Hacker mũ trắng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Chuyên gia phân tích, tự động hóa Web iMacros
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Xây dựng ứng dụng tự động hóa AutoIT
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa đào tạo Hacker và Marketing Facebook từ A - Z
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học: Phân tích và trực quan hóa dữ liệu với Power BI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học đào tạo Marketing Facebook thông minh
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Làm chủ xây dựng Game chuyên nghiệp
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Trở thành chuyên gia Marketing Facebook thông minh
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Kỹ sảo Điện ảnh đỉnh cao với khóa học After Effect
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Trở thành chuyên gia Vẽ Đẳng Cấp với khóa học AI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Làm Chủ thiết kế ảnh với Photoshop CC
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Dựng Phim Siêu đẳng với Adobe Premiere
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa dựng phần mềm quản lý dành cho nhà Quản lý và Kế toán bằng MS ACCESS
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học Machine Learning cơ bản-Khoa học dữ liệu - AI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học Đào tạo sử dụng Excel Chuyên nghiệp & ứng dụng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học sử dụng PowerPoint Chuyên nghiệp & ứng dụng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học xây dựng và quản trị hệ thống đào tạo trực tuyến
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Đóng góp nội dung

Gửi ý kiến cho ban biên tập
Gửi thông tin

Thông tin

ĐĂNG KÝ/LIÊN HỆ: