Một start-up Edtech Giáo dục giải quyết 'nỗi đau' trong việc học tiếng Anh: Chương trình phù hợp theo cấp độ, chi phí 'hạt dẻ', học sinh vùng cao cũng có thể tiếp cận

Đăng lúc 20:20 07.08.2024

Mô hình học tiếng Anh online thông minh FSEL hứa hẹn sẽ giúp "mọi học sinh, sinh viên, người đi làm Việt Nam đều có thể thông thạo ngoại ngữ".

Việt Nam là quốc gia có số lượng học sinh, sinh viên lên tới hơn 24 triệu người. Theo xếp hạng năm 2023 của tổ chức giáo dục quốc tế EF Education First, chỉ số thành thạo tiếng Anh của Việt Nam đạt 505/800 điểm, xếp thứ 58 trên tổng số 113 quốc gia và vùng lãnh thổ và nằm trong nhóm có mức độ thành thạo trung bình.

Thứ hạng trên báo động dù việc dạy và học tiếng Anh đã được chú trọng, đầu tư trong gia đình, nhà trường nhưng chất lượng đào tạo còn nhiều hạn chế. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do học sinh, sinh viên ít cơ hội thực hành thực tế, dẫn đến gặp khó khăn khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Người học nhồi nhét kiến thức, nhưng không sử dụng nhiều gây lãng phí thời gian, nguồn lực.

"Nỗi đau" của thị trường đào tạo ngoại ngữ hiện nay

Thị trường tồn tại hình thức đào tạo truyền thống và Edtech. Mô hình truyền thống có học tại trường và học tại các trung tâm. Về việc học tiếng Anh ở các trường học hiện nay chủ yếu tập trung vào chuẩn bị cho các kỳ thi như tốt nghiệp THPT và Đại học. Do đó, các kỹ năng Nghe và Nói không được chú trọng nhiều. Thay vào đó, học sinh, sinh viên chủ yếu học ngữ pháp và từ vựng.

Ngoài ra, việc kiểm tra đánh giá của các cơ sở và nhà trường mới chỉ tập trung vào kỹ năng Đọc, Viết, làm bài tập ngữ pháp, chưa theo kịp xu thế đổi mới của thế giới. Hơn nữa, đội ngũ giáo viên tiếng Anh tại Việt Nam hiện có khoảng hơn 30.000 người nhưng trình độ chưa đạt chuẩn còn nhiều dẫn đến tình trạng thiếu hụt giáo viên. Ở vùng đặc biệt khó khăn và vùng nông thôn, sau nhiều năm giảng dạy tiếng Anh tập trung chủ yếu vào ngữ pháp, đọc và dịch, nhiều giáo viên mất dần khả năng giao tiếp tích cực và sử dụng tiếng Anh trong học tập và công việc nghiên cứu khoa học.

Một start-up Edtech Giáo dục giải quyết 'nỗi đau' trong việc học tiếng Anh: Chương trình phù hợp theo cấp độ, chi phí 'hạt dẻ', học sinh vùng cao cũng có thể tiếp cận- Ảnh 1.

Học sinh học thêm tại các trung tâm để cải thiện trình độ tiếng Anh

Với mong muốn để con phát triển khả năng giao tiếp tiếng Anh, kỹ năng Nghe, Nói, nhiều phụ huynh đã chủ động đưa trẻ đến học tại các trung tâm để tiếp xúc và rèn luyện với môi trường tiếng Anh thực tế. Một điểm nổi bật đó là ở các tâm ngoại ngữ không gặp nhiều hạn chế về giáo án, thời lượng tiết học như ở trường. Tại môi trường này, học sinh, sinh viên có thêm cơ hội tiếp cận với các phương pháp giảng dạy mới, giúp phát triển toàn diện các kỹ năng ngôn ngữ.

Tuy nhiên, do nhu cầu học ngoại ngữ cao, dẫn tới việc nhiều trung tâm ra đời nhưng chất lượng kém, chưa giải quyết được "nỗi đau" của khách hàng. Một thực trạng đáng buồn hiện nay là nhiều cơ sở tuy quảng cáo có chất lượng hàng đầu và độc quyền về các phương pháp giảng dạy tiếng Anh hiện đại nhất nhưng lại không có chương trình đào tạo bài bản, đội ngũ giáo viên chưa được kiểm định kỹ càng, chương trình giảng dạy thiếu tính định hướng và chưa thống nhất chuẩn các cấp độ.

Một start-up Edtech Giáo dục giải quyết 'nỗi đau' trong việc học tiếng Anh: Chương trình phù hợp theo cấp độ, chi phí 'hạt dẻ', học sinh vùng cao cũng có thể tiếp cận- Ảnh 2.

FSEL – Trung tâm Anh ngữ 5 sao bỏ túi với chi phí "hạt dẻ"

Trong bối cảnh đó, thị trường đào tạo và giảng dạy ngoại ngữ Việt Nam chứng kiến sự nở rộ của các nền tảng học tập và các sản phẩm học tiếng Anh online. Tuy nhiên, chất lượng các sản phẩm này vẫn chưa đồng đều và còn nhiều hạn chế. Các ứng dụng học ngoại ngữ hiện nay thường chỉ tập trung vào 1-2 kỹ năng, thiếu giải pháp đào tạo tổng thể theo lộ trình bài bản chuẩn Quốc tế, thiếu sự kiểm định và đánh giá bởi các tổ chức uy tín, giáo trình đào tạo không đảm bảo uy tín và chất lượng. Không chỉ vậy, các app học ngoại ngữ hiện nay thường chỉ chú trọng vào các yếu tố giải trí, trò chơi thu hút hơn là chất lượng đào tạo và chuẩn đầu ra cho học viên.

FSEL - Trung tâm Anh ngữ bỏ túi

Với mong muốn học sinh trên cả nước được tiếp cận mô hình học tiếng Anh thông qua công nghệ, Five-Star E-Learning (FSEL) ra đời, với mong mỏi giúp cho "mọi học sinh, sinh viên, người đi làm Việt Nam đều có thể thành thạo ngoại ngữ thông qua FSEL".

Một start-up Edtech Giáo dục giải quyết 'nỗi đau' trong việc học tiếng Anh: Chương trình phù hợp theo cấp độ, chi phí 'hạt dẻ', học sinh vùng cao cũng có thể tiếp cận- Ảnh 3.

Học viên có thể trải nghiệm chương trình tiếng Anh chất lượng cao trên FSEL chỉ qua 1 click chuột

Theo tìm hiểu, FSEL áp dụng những phương pháp học tiên tiến nhất, biến trung tâm tiếng Anh thành giải pháp One-Click Solution (chỉ một điểm chạm). Ngoài ra, sản phẩm sắp tới còn được tích hợp những công nghệ hiện đại nhất mà các đối thủ khác không có như những ứng dụng về AI, thực tế ảo, thực tế tăng cường, tương tác thông minh giữa thầy giáo với học sinh hay giữa các học viên.

Các bài học của FSEL được thiết kế đa dạng, bao gồm video tương tác với giáo viên nước ngoài, diễn đàn học tập tương tác cùng AI giúp học viên phát triển kỹ năng Nói và Viết, bài tập về nhà, đồng thời tích hợp thêm những công nghệ tiên tiến như AI Chatbot, chấm chữa bài bằng AI. Ngoài ra, ứng dụng còn có trò chơi mang tính giáo dục và giải trí, hệ thống tiền thưởng số quy đổi thành quà tặng giúp việc học thú vị, hiệu quả hơn.

Một start-up Edtech Giáo dục giải quyết 'nỗi đau' trong việc học tiếng Anh: Chương trình phù hợp theo cấp độ, chi phí 'hạt dẻ', học sinh vùng cao cũng có thể tiếp cận- Ảnh 4.

FSEL tái hiện những tương tác chân thực như lớp học trực tiếp

Tháng 7 vừa qua, Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ của Bộ Giáo dục đã tiến hành thẩm định và đánh giá FSEL là nền tảng công nghệ đáp ứng chất lượng học tập để học sinh có thể học tập và đạt được mục tiêu học tập như học tại trung tâm Anh ngữ thông thường.

Cụ thể, Ban Đề án đánh giá FSEL cung cấp một nền tảng học tập đa dạng và phong phú, đầy đủ các kỹ năng cần thiết cho các kỳ thi học thuật phù hợp với học sinh Việt Nam ở từng độ tuổi định hướng học, thi IELTS, du học và xin học bổng, đồng thời hỗ trợ tốt cho việc học tiếng Anh tại nhà trường theo chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Trước đó, tháng 4/2024, FSEL cũng vinh dự nhận giải Sao Khuê 2024 cho hạng mục "Thúc đẩy đổi mới sáng tạo".

Một start-up Edtech Giáo dục giải quyết 'nỗi đau' trong việc học tiếng Anh: Chương trình phù hợp theo cấp độ, chi phí 'hạt dẻ', học sinh vùng cao cũng có thể tiếp cận- Ảnh 5.

FSEL giúp mọi học sinh, sinh viên, người đi làm Việt Nam đều có thể thông thạo ngoại ngữ

FSEL hướng đến không chỉ đào tạo tiếng Anh cho học sinh THCS, THPT, sinh viên, người đi làm mà mở rộng ra các lứa tuổi, đối tượng khác và các ngôn ngữ khác như tiếng Việt, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung, Đức, Tây Ban Nha… trong tương lai.

FSEL được kỳ vọng là nền tảng online có thể thay thế trung tâm ngoại ngữ với mục tiêu giúp chương trình đào tạo tiếng Anh chất lượng trở nên dễ dàng tiếp cận hơn không chỉ với những học sinh ở các tỉnh, thành phố lớn mà với tất cả mọi học sinh tại Việt Nam và các quốc gia khác trong tương lai.

Với những tính năng nổi bật như vậy, ngay cả học sinh vùng cao cũng có thể có cơ hội học tập, nhằm phát triển ngôn ngữ, nâng cao năng lực bản thân, mở ra cánh cửa tương lai tươi sáng.

 
 
 

Ứng Hà Chi

 
==***==

Khoá học: Quản trị Chiến lược Dành cho các Lãnh đạo Doanh nghiệp
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học: Trở thành chuyên gia Bảo mật và tấn công ANM- Hacker mũ trắng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Chuyên gia phân tích, tự động hóa Web iMacros
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Xây dựng ứng dụng tự động hóa AutoIT
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa đào tạo Hacker và Marketing Facebook từ A - Z
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học: Phân tích và trực quan hóa dữ liệu với Power BI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học đào tạo Marketing Facebook thông minh
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Làm chủ xây dựng Game chuyên nghiệp
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Trở thành chuyên gia Marketing Facebook thông minh
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Kỹ sảo Điện ảnh đỉnh cao với khóa học After Effect
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Trở thành chuyên gia Vẽ Đẳng Cấp với khóa học AI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Làm Chủ thiết kế ảnh với Photoshop CC
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Dựng Phim Siêu đẳng với Adobe Premiere
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa dựng phần mềm quản lý dành cho nhà Quản lý và Kế toán bằng MS ACCESS
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học Machine Learning cơ bản-Khoa học dữ liệu - AI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học Đào tạo sử dụng Excel Chuyên nghiệp & ứng dụng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học sử dụng PowerPoint Chuyên nghiệp & ứng dụng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học xây dựng và quản trị hệ thống đào tạo trực tuyến
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Đóng góp nội dung

Gửi ý kiến cho ban biên tập
Gửi thông tin

Thông tin

ĐĂNG KÝ/LIÊN HỆ: