Adobe Premiere là gì? Ưu nhược điểm và các tính năng nổi bật

Đăng lúc 20:41 20.07.2024

Adobe Premiere là phần mềm không còn quá xa lạ đối với những ai thường xuyên phải dựng video, dựng phim rồi. Nhưng nếu bạn mới bắt đầu làm quen với công cụ này, hôm nay HocVienDaoTao.Com sẽ giới thiệu cho bạn Adobe Premiere là gì, ưu nhược điểm và các tính năng nổi bật của phần mềm này như nào. Cùng xem nhé.

Adobe Premiere là gì?

Adobe Premiere là phần mềm chỉnh sửa video tương thích trên cả hệ điều hành Windows và MacOS được phát triển bởi tập đoàn Adobe của Hoa Kỳ. Các phần mềm quen thuộc của Adobe có thể kể đến như Adobe Photoshop, Adobe Illustrator, Adobe Reader,...

Adobe Premiere được phát hành lần đầu vào năm 1991 dành cho người dùng phổ thông. Trải qua hơn một thập kỷ, cho đến năm 2003 thì Adobe Premiere Pro được ra mắt với mục tiêu dành cho những người chỉnh sửa video chuyên nghiệp.

Cho đến thời điểm này, Adobe Premiere đã phát triển trở thành phần mềm dựng phim được ưa chuộng hàng đầu. Rất nhiều người dùng cá nhân và cả các hãng phim lớn đều sử dụng Adobe Premiere để tạo ra các video bắt mắt, chuyên nghiệp.

Adobe Premiere là gì

Tính năng của Adobe Premiere trong thiết kế

Adobe Premiere đáp ứng đầy đủ các tính năng cơ bản đến nâng cao phục vụ cho công việc dựng video chuyên nghiệp. Chẳng hạn:

  • Chỉnh sửa, xử lý video tự động.
  • Cắt, ghép, sắp xếp và dựng nhiều video gốc thành một video hoàn chỉnh.
  • Chèn bộ lọc, hiệu ứng và kỹ xảo cho video hấp dẫn hơn.
  • Xử lý âm thanh mượt mà.
  • Thêm phụ đề cho video cực nhanh.
  • Làm Intro, Outro cho video, phim ảnh.
  • Thêm logo, hình ảnh, chữ, icon thú vị vào trong video.
  • Cải thiện độ nét cho các video bị nhiễu.
  • Đóng băng khung hình và thêm tiêu đề động để làm nổi bật một khoảnh khắc quan trọng.
Tính năng của Adobe Premiere trong thiết kế

Ngoài ra, định kỳ thì Adobe đều tung ra các bản cập nhật phần mềm Adobe Premiere mới để cải thiện hiệu suất và thêm các tính năng hỗ trợ tốt nhất cho người dùng. Tùy theo cấu hình máy tính và mong muốn sử dụng mà bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn phiên bản Adobe Premiere phù hợp với mình.

Ưu, nhược điểm của phần mềm dựng phim Adobe Premiere

Ưu điểm

Công cụ chỉnh sửa và dựng video mạnh mẽ

Adobe Premiere sở hữu nhiều tính năng hữu ích như chúng tôi đã đề cập ở trên để xử lý và dựng video ưu việt. Với hầu hết các yêu cầu cơ bản của việc hậu kỳ video thì Adobe Premiere đều có thể xử lý trơn tru. 

Adobe cũng thường xuyên nâng cấp các tính năng để phần mềm hoạt động tốt hơn và hữu ích với người dùng. Ngay cả khi bạn đang xử lý một video đơn giản hay hậu kỳ một bộ phim bom tấn phức tạp thì cũng không làm khó được Adobe Premiere.

Khả năng tương thích tốt

Bạn có thể tải Adobe Premiere và sử dụng ổn định trên cả hệ điều hành MacOS hay Windows. Mỗi hệ điều hành lại có các phiên bản hoạt động riêng và được cập nhật thường xuyên để hiệu suất luôn được đảm bảo.

Tích hợp được với nhiều phần mềm khác

Để tạo ra một video hoàn hảo thì không thể có mỗi công đoạn dựng và chỉnh sửa video được. Chẳng hạn chúng ta còn phải kết hợp Adobe Premiere Pro vs After Effects để thêm hiệu ứng đặc biệt cho video, dùng Adobe Photoshop để xử lý hình ảnh và đồ họa, hay Adobe Audition để chỉnh sửa âm thanh chuyên sâu. Mà Adobe Premiere hoàn toàn có thể kết nối với các phần mềm thiết kế trong hệ sinh thái của Adobe một cách dễ dàng.

phần mềm thiết kế trong hệ sinh thái của Adobe

Kết xuất video chất lượng cao

Bạn có thể xuất video ở độ phân giải cao cho ra thành phẩm tuyệt vời với màu sắc bắt mắt, hay xuất ra ở dạng hiển thị màu RGB và YUV. Ngoài ra, Adobe cũng hỗ trợ xuất video ở nhiều định dạng đặc biệt như OMF, AAF, EDL, Final Cut Pro XML,…

Tham gia cộng đồng Adobe đông đảo

Đối với những bạn mới học Adobe Premiere hay đam mê chỉnh sửa và dựng video thì tham gia cộng đồng Adobe sẽ giúp cho bạn học hỏi được thêm nhiều điều mới mẻ, cũng như chia sẻ hay kết nối với những người có cùng sở thích trên toàn cầu.

Tham gia cộng đồng Adobe

Nhược điểm

Với đa phần là các ưu điểm vượt trội mà chúng tôi kể trên, nên những nhược điểm của Adobe Premiere không quá đáng để chúng ta kể đến như:

  • Phần mềm Adobe Premiere yêu cầu cấu hình máy tính khá cao và mạnh mẽ để hiệu suất hoạt động đạt ở mức tối ưu. Đối với các máy cấu hình quá thấp thì gần như không thể sử dụng phần mềm này.
  • Công cụ này vẫn còn hạn chế trong việc tạo ra các chuyển động (hoạt ảnh 2D/ 3D) và chỉnh sửa âm thanh chuyên nghiệp hơi yếu và phải nhờ đến công cụ khác.
  • Bởi tính năng đa dạng của Adobe Premiere, nên nó có thể gây khó khăn và choáng ngợp với người mới sử dụng. Nhưng về ngược điểm này thì chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách học tập và thực hành chăm chỉ để nâng cao kỹ năng dựng video nhé.

Đặc biệt, nếu bạn đang có ý định học quay dựng video để từ đầu phục vụ cho công việc hoặc làm Youtube, Tiktok nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì có thể tham khảo khóa học quay dựng video bán chạy số 1 tại HocVienDaoTao.Com:

Hoặc nếu bạn đã có kỹ năng quay video, chỉ muốn học sử dụng Adobe Premiere để chỉnh sửa và hậu kỳ video cơ bản thì hãy đăng ký khóa học sau:

Kết luận

Hy vọng qua bài viết này, bạn hoàn toàn có thể nắm được Adobe Premiere là gì, cùng với ưu nhược điểm và các tính năng khi sử dụng nó. Hãy bắt đầu tải về và khám phá những tính năng không giới hạn của công cụ này trong chỉnh sửa và dựng video nhé. Chúc bạn thành công!

Quay dựng video là một kỹ năng không thể thiếu ngày nay nếu như bạn đang làm trong lĩnh vực tiếp thị, quảng cáo, sáng tạo nội dung,... Nếu như bạn đang tìm kiếm một khóa học quay dựng video thì hãy tham khảo khóa Trọn bộ quay dựng video cho người mới bắt đầu tại Githo.

Khóa học Quay dựng video của anh Tú Thanh đã giúp cho hơn 10 ngàn học viên tại HocVienDaoTao.Com tự tin tạo ra những chiếc video chất lượng, sáng tạo và thu hút. 

Bạn có thể bấm học thử và trải nghiệm nhé!

 
==***==

Khoá học: Quản trị Chiến lược Dành cho các Lãnh đạo Doanh nghiệp
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học: Trở thành chuyên gia Bảo mật và tấn công ANM- Hacker mũ trắng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Chuyên gia phân tích, tự động hóa Web iMacros
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Xây dựng ứng dụng tự động hóa AutoIT
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa đào tạo Hacker và Marketing Facebook từ A - Z
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học: Phân tích và trực quan hóa dữ liệu với Power BI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học đào tạo Marketing Facebook thông minh
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Làm chủ xây dựng Game chuyên nghiệp
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Trở thành chuyên gia Marketing Facebook thông minh
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Kỹ sảo Điện ảnh đỉnh cao với khóa học After Effect
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Trở thành chuyên gia Vẽ Đẳng Cấp với khóa học AI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Làm Chủ thiết kế ảnh với Photoshop CC
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Dựng Phim Siêu đẳng với Adobe Premiere
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa dựng phần mềm quản lý dành cho nhà Quản lý và Kế toán bằng MS ACCESS
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học Machine Learning cơ bản-Khoa học dữ liệu - AI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học Đào tạo sử dụng Excel Chuyên nghiệp & ứng dụng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học sử dụng PowerPoint Chuyên nghiệp & ứng dụng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học xây dựng và quản trị hệ thống đào tạo trực tuyến
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Đóng góp nội dung

Gửi ý kiến cho ban biên tập
Gửi thông tin

Thông tin

ĐĂNG KÝ/LIÊN HỆ: