15 ý tưởng làm Youtube triệu view cho người mới bắt đầu

Đăng lúc 22:09 03.04.2024

Làm Youtube đang dần trở thành một công việc kiếm tiền lý tưởng được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Nhưng đa số mọi người thường gặp khó khăn ngay từ bước lựa chọn chủ đề làm Youtube.

 

Nếu bạn chưa biết làm kênh youtube chủ đề gì, cùng tham khảo ngay 15 ý tưởng làm youtube đa dạng mà HocVienDaoTao.Com đề xuất dưới đây nhé!

 

Tại sao cần chọn chủ đề kênh youtube?

Đa phần những người mới làm Youtube thường khá đau đầu khi lựa chọn chủ đề cho kênh.  Chẳng hạn bạn sẽ phân vân giữa việc làm chủ đề mình hiểu biết, hay chủ đề đang là xu hướng. Hoặc cũng có thể bạn chưa có một ý tưởng gì trong đầu.

Lựa chọn chủ đề là yếu tố đầu tiên để bắt đầu làm kênh Youtube, đồng thời nó cũng khá quan trọng trong sự phát triển kênh của bạn sau này. Một chủ đề thu hút, phù hợp và bạn có thể mang lại giá trị cho người xem thì đó cũng là bước đầu thành công rồi.

Tại sao cần chọn chủ đề kênh youtube

Nếu bạn chưa chọn được chủ đề muốn làm, cùng xem ngay gợi ý của HocVienDaoTao.Com dưới đây.

Gợi ý 15 ý tưởng làm Youtube xu hướng

Làm vlog cuộc sống đời thường hàng ngày

Bản tính của con người là tò mò, bởi thế họ có thể dành nhiều giờ đồng hồ để xem cuộc sống của người khác đang diễn ra như thế nào. Bởi thế dù có nhiều người làm vlog nhưng chủ đề này vẫn thu hút đông đảo người xem.

Khi định hướng kênh theo chủ đề vlog thì bạn có thể biến hóa nội dung làm Youtube đa dạng xoay quanh cuộc sống của bạn thân như công việc hàng ngày, một buổi đi chơi hay du lịch ở đâu đó, những món ẩm thực bạn yêu thích,...

Làm kênh cho gia đình

Nếu bạn đang ở cùng gia đình mình, và các thành viên đều hài hước, vui vẻ và không ngại ống kính thì hãy cân nhắc làm kênh Youtube về gia đình mình. Giữa bố mẹ, ông bà, anh chị em trong nhà đều sẽ có những câu chuyện thú vị để bạn khai thác.

Bạn có thể linh hoạt giữa làm vlog của gia đình, hay cùng các thành viên đóng các tiểu phẩm hài hước, thú vị. Tất cả những khoảnh khắc đó đều có thể đổi lấy tiếng cười hay niềm vui của người xem đấy.

Làm nội dung du lịch

Nếu bạn yêu thích du lịch, thích đi đây đó và trải nghiệm những vùng đất mới thì bạn có thể chia sẻ hành trình của mình lên youtube. Những kiến thức, trải nghiệm mà bạn có được trong những chuyến đi sẽ thu hút khán giả đang muốn tìm hiểu nơi đó, hoặc muốn khám phá nơi khác thông qua “màn hình”.

Làm kênh youtube nội dung du lịch

Kênh làm đẹp

Hầu hết ai cũng muốn hoàn thiện bản thân và trở nên khỏe mạnh, xinh đẹp hơn. Mà chủ đề làm đẹp cũng tương đối rộng nếu bạn biết các khai thác, chẳng hạn như mẹo chăm sóc da, phong cách trang điểm,...

Kênh Youtube về thời trang

Nếu bạn yêu thích thời trang và đam mê phối đồ, bạn có thể chia sẻ chủ đề này cho những người có cùng “tần số” với bạn. Chẳng cần đâu xa những bộ đồ “đẳng cấp” mang thương hiệu quốc tế, đôi khi bạn chỉ cần những video phối đồ đơn giản cho từng dịp như đi làm, đi chơi, đi học là đã thu hút khán giả được rồi.

Nấu ăn, ẩm thực

Nấu ăn là việc phải làm hàng ngày, nên những video hướng dẫn hoặc video công thức món ăn sẽ không lỗi thời. Đặc biệt, nếu muốn tăng trưởng nhanh thì bạn cũng nên làm theo những trend món ăn đang được yêu thích.

Đôi khi, việc thưởng thức món ăn, ẩm thực thông qua con mắt cũng là một thú vui của khán giả. Họ có thể cảm thấy thỏa mãn khi nhìn thấy người khác nấu ăn ngon, hay những món ăn được trình bày đẹp mắt.

Kênh Youtube chủ đề nấu ăn

Làm kênh review sản phẩm

Xu hướng của người tiêu dùng online là xem review của KOL, KOC, hay đánh giá của những người tiêu dùng khác trước khi ra quyết định mua. Chính vì thế, nghề “reviewer” trở nên “hot” trong những năm gần đây. 

Hơn nữa, làm chủ đề này còn giúp bạn có cơ hội hợp tác với các nhãn hàng hoặc kiếm tiền trên Youtube thông qua tiếp thị liên kết. Tuy nhiên, bạn nên có những nhận xét khéo léo, công tâm để người dùng tin tưởng khi xem review của bạn nhé.

Công nghệ

Sản phẩm công nghệ luôn có những khía cạnh “khó hiểu” mà người xem cần tìm đến sự trợ giúp. Các video hướng dẫn, mẹo sử dụng, giải pháp khắc phục vấn đề khi sử dụng sản phẩm công nghệ luôn được chào đón. 

Hoặc đôi khi, bạn cũng có thể cập nhật những xu hướng công nghệ mới, hay so sánh các sản phẩm cũng sẽ thu hút được kha khá người xem.

Thể dục, thể hình

Vóc dáng cân đối cùng cơ thể khỏe mạnh luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nếu như bạn là một người có kiến thức và am hiểu về lĩnh vực này thì đây là ý tưởng làm Youtube không tồi. Bạn có thể chia sẻ các bài tập luyện hay chế độ dinh dưỡng phù hợp cho từng nhóm đối tượng cụ thể.

Làm nội dung Youtube chủ đề thể hình

Tin tức, chính trị, lịch sử

Người Việt Nam có lòng yêu nước rất lớn và khá quan tâm đến các tin tức chính trị hay lịch sử chống giặc ngoại xâm. Nếu như bạn biết cách khai thác chủ đề này thì sẽ thu hút được lượng người xem đông đảo, đồng thời giúp người dân Việt Nam hiểu thêm nhiều về lịch sử và giúp họ thêm yêu đất nước Việt Nam tươi đẹp này.

Làm nội dung về chơi game

Đây cũng là một trong những ý tưởng làm Youtube không tồi dành cho những ai chơi game giỏi, có khả năng ăn nói hài hước và bình luận về các “trận đấu” diễn ra trong game. 

Việc chia sẻ kỹ năng chơi game của mình cùng với những “ván game” đầy kịch tính, bạn có thể thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ và xây dựng một đội ngũ fan hâm mộ trung thành.

Động vật

Thế giới động vật “muôn màu” luôn ẩn chứa những điều bí ẩn thu hút sự chú ý của khán giả. Nếu bạn yêu thích làm các tư liệu hay câu chuyện về động vật thì hãy thử chia sẻ chúng cho cộng đồng người yêu thích khám phá động vật nhé. Hoặc đơn giản, bạn có thể làm video về những chú chó hay mèo ở nhà mình cũng sẽ được đón nhận đấy.

Ý tưởng làm Youtube “Làm thế nào để…”

Bản tính tò mò của con người có thể kích thích họ click ngay vào video với tiêu đề “Làm thế nào để…” của bạn. Bạn có thể làm kênh với một loạt series “Làm thế nào để…” thuộc mọi lĩnh vực, chủ đề. Những kiến thức chia sẻ bổ ích, mang lại giá trị cho người xem có thể giúp kênh của bạn tăng trưởng nhanh chóng.

Chủ đề giáo dục

Hoàn thiện và phát triển bản thân luôn là một trong những yếu tố được con người quan tâm. Chính vì thế, nếu bạn có khả năng truyền đạt và có chuyên môn trong lĩnh vực nào đó, bạn có thể làm các video hướng dẫn, giáo dục cho người xem nhé.

Làm Youtube chủ đề giáo dục

Kênh ASMR

ASMR là dạng video âm thanh mang đến cho người xem một trạng thái cảm xúc dễ chịu khi nghe các âm thanh nhẹ nhàng, kích thích giác quan. Nhiều dạng video ASMR mà bạn có thể làm như âm thanh ăn uống, gõ phím, skincare,... 

Mẹo để làm rõ các ý tưởng bất chợt nảy ra trong đầu

Bạn có bao giờ gặp trường hợp các ý tưởng bất chợt nảy ra trong đầu, bạn thấy rất hay nhưng lại không biết triển khai nó như nào. Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn triển khai một ý tưởng cho đến khi thành một kịch bản hoàn chỉnh.

Phác thảo ý tưởng trong đầu ra giấy

Khi có ý tưởng hay ho nào đó bất chợt nảy ra trong đầu, bạn nên viết hoặc vẽ chúng ra trên giấy để nó càng hiện ra rõ ràng hơn. Bạn không cần quá quan trọng đến chi tiết và sự hoàn chỉnh ngay từ ban đầu, hãy phác thảo và gạch đầu dòng ra để làm rõ ý tưởng hơn nhé.

Sắp xếp ý tưởng thông qua mô hình 5W1H

Ý tưởng thường sẽ không rõ ràng ngay từ đầu mà đòi hỏi bạn cần nghiên cứu sâu hơn để hoàn thiện nó. Khi đó, bạn có thể áp dụng nguyên tắc 5W1H (What, Where, When, Why, Who, How) để làm sáng những ý tưởng thông qua các câu hỏi.

Sắp xếp ý tưởng thông qua mô hình 5W1H

Triển khai ý tưởng bằng sơ đồ tư duy

Sơ đồ tư duy chính là một công cụ hiệu quả để bạn “vẽ một bức tranh tổng thể” cho ý tưởng của mình. Từ ý chính hiện lên trong đầu, hãy phác thảo những nhánh xung quanh liên quan đến nó.

Đọc sách và tìm kiếm

Việc đọc sách sẽ giúp ích cho việc tìm kiếm ý tưởng làm nội dung Youtube. Vì vậy hãy biến nó trở thành một thói quen hàng ngày. Bởi nó không chỉ có lợi cho việc sáng tạo video youtube, mà nó còn mở rộng vốn từ vựng, rèn luyện tư duy để bạn phát triển bản thân.

Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể nhờ AI đề xuất ý tưởng, viết kịch bản, làm hình ảnh video theo nội dung, lồng tiếng cho video,... để tạo một video tự động hoàn chỉnh, nhanh chóng.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp 15 ý tưởng làm Youtube mà bạn có thể tham khảo cho kênh của mình. Chúc bạn sẽ có thật nhiều video hấp dẫn, triệu view!

 

 

 

 
==***==

Khoá học: Quản trị Chiến lược Dành cho các Lãnh đạo Doanh nghiệp
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học: Trở thành chuyên gia Bảo mật và tấn công ANM- Hacker mũ trắng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Chuyên gia phân tích, tự động hóa Web iMacros
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Xây dựng ứng dụng tự động hóa AutoIT
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa đào tạo Hacker và Marketing Facebook từ A - Z
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học: Phân tích và trực quan hóa dữ liệu với Power BI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học đào tạo Marketing Facebook thông minh
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Làm chủ xây dựng Game chuyên nghiệp
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Trở thành chuyên gia Marketing Facebook thông minh
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Kỹ sảo Điện ảnh đỉnh cao với khóa học After Effect
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Trở thành chuyên gia Vẽ Đẳng Cấp với khóa học AI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Làm Chủ thiết kế ảnh với Photoshop CC
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Dựng Phim Siêu đẳng với Adobe Premiere
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa dựng phần mềm quản lý dành cho nhà Quản lý và Kế toán bằng MS ACCESS
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học Machine Learning cơ bản-Khoa học dữ liệu - AI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học Đào tạo sử dụng Excel Chuyên nghiệp & ứng dụng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học sử dụng PowerPoint Chuyên nghiệp & ứng dụng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học xây dựng và quản trị hệ thống đào tạo trực tuyến
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Đóng góp nội dung

Gửi ý kiến cho ban biên tập
Gửi thông tin

Thông tin

ĐĂNG KÝ/LIÊN HỆ: