Trải nghiệm imgnAI - dịch vụ tạo hình sáng tạo cho người trưởng thành, cạnh tranh với MidJourney

Đăng lúc 18:16 05.11.2023

Có thể nói ngày nay AI là cơn sốt dotcom tiếp theo của thế kỉ 21, khi mà cứ mỗi phút lại có một sản phẩm, dịch vụ gắn mác trí tuệ nhân tạo, máy học v.v.. ra đời. Cho nên chuyện ý kiến trái chiều mỗi khi một công nghệ mới trở nên thịnh hành là bình thường. Bạn có thể cho rằng xu hướng AI khiến thị trường tràn ngập rất nhiều startup rác, kinh doanh kiểu ăn xổi, ngắn hạn. Nhưng mặt khác, chính sự lộn xộn nhảm nhí đó cũng là áp lực để một sản phẩm, dịch vụ phải chứng minh sự khác biệt của mình so với số đông.



imgnAI là một startup kiểu như vậy, trọng tâm của họ là một dịch vụ tạo hình AI sáng tạo không giới hạn, không kiểm duyệt cho người trưởng thành có trách nhiệm. Không phải là đầu tiên nhưng công nghệ do họ xây dựng có sức đề kháng tự nhiên với sự kiểm duyệt mà MidJourney, DALL-E hay các dịch vụ tạo hình AI truyền thống khác không thể tránh được. Mục tiêu của họ là một sân chơi vui vẻ, tạo cái bạn thích với sự tự do cao nhất có thể trong lúc bạn rảnh rỗi. Ngay bây giờ miễn phí, không tốn gì hết.

app.imgnai.com

018b7044-28ae-78c5-a70e-36da40a9d624.jpeg
Steve Jobs pointing a gun at the camera
 

018b7786-0f19-70a1-afa1-4f71c31a2c5c.jpeg
Ultrarealistic Extreme Details Photography of a Rooster Man, Buying Eggs At a Local Stall in Rio de Janeiro in the 1990's, Hyper Detailed Breathtaking Realism --4k --gigapixel --raw

018b767f-6ed7-7b8b-9eed-0a9515aa1860.jpeg
Joe Biden, a friendly and enthusiastic dutch coffeeshop employer, is filling the shelves with weed. He is wearing a white apron and a baseball cap with the weed logo on it. He is smiling and waving at customers as he works

018b7c33-3e1f-7af5-b684-0ba7d5604373.jpeg
highly detailed, realistic detail, UHD, 4k, dream like, surreal, thick vibrant multi coloured smoke covers up figure of a womans body, side boob, huge bust, thin waist, big hips, bum showing, female outline, beautiful face, no clothes, dark background

018b78ac-1127-78af-a9b0-befe6e94fe20.jpeg
(Kawaii UWU washing machine), Muted Tones with Pops of Vibrant Hues, Mystical Atmosphere, (vibrant-colors), (Cinematic), Romantic Era, vibrant-colors, Beautiful soft studio light, Egyptian Motifs

Giao diện chính và tạo tài khoản



IMG-1124.PNG
 

Quy trình tạo tài khoản đơn giản trong ba bước: email, tên tài khoản, mật khẩu; xác thực tài khoản xong là có thể bắt đầu sử dụng.

IMG-1110.jpg

Giao diện trang web đơn giản, chữ to, hình to, tập trung tối đa vào sự sáng tạo, trưng bày sản phẩm do thành viên tạo ra. Vui vẻ chứ không có gì nghiêm trọng và buồn chán ở đây. Từ giao diện chính, bạn có thể lướt ảnh của thành viên hoặc ảnh mới nhất vừa được đăng.

IMG-1125.jpg
Khi nhấp vào mỗi hình, bạn còn có thể xem prompt đã tạo ra tấm hình đó, khá tuyệt để bạn học hỏi thêm cách viết prompt. Còn bạn muốn học cách viết prompt bài bản, cách tạo hình AI như trí tưởng tượng của bạn thì tớ có series hướng dẫn chi tiết ở đây, dìu dắt tất cả mọi thứ từ nhập môn cho đến bậc thầy.

series-tu-nhap-mon-den-bac-thay-ki-nang-viet-prompt-tao-hinh-voi-ai-level-1-nhap-mon.3733781/

Series: Từ nhập môn đến bậc thầy kĩ năng viết prompt tạo hình với AI (Level 1 - Nhập môn) | Viết bởi Thế là thế nào?

Bài viết đang được hoàn thiện, bạn chờ chút nhé. Trong lúc đợi đây là một vài ảnh đẹp :3 (((Eminem)) is spiderman), ((Cinematic Light)), Chaos, Medium shot, (Captivating) (8k, RAW photo, highest quality), beautiful girl, close up, dress…
HocVienDaoTao.com


Bạn không cần đóng tiền đi học gì hết, chỉ cần học tiếng Anh thôi! Giống như ngày xưa có công việc viết thư, viết đơn giùm đó, rồi nó cũng bị đào thải. Kĩ năng sử dụng ngôn ngữ và sử dụng AI sẽ là trọng tâm trên thị trường lao động trong thời gian tới.
 



018b7429-d9cc-726b-99de-81efdc638885.jpeg a stunning cinematic photograph of Timothée chalamet as Sasuke Uchiha, on the set of a live action naruto, breathtaking lighting, particle effects

Bắt đầu tạo hình AI


IMG-1111.jpg
Để bắt đầu tạo hình, nhấp vào mục Generate. Bạn sẽ được đưa đến giao diện viết prompt.

IMG-1112.jpg
Đầu tiên chúng ta chọn mô hình tương ứng với một vài phong cách nghệ thuật khác nhau. Sự khác biệt này đến từ tập dữ liệu đã được huấn luyện cho AI. Bao gồm:
  • Gen: mô hình gốc dựa trên StableDiffusion XL 1.0, là công nghệ tạo hình AI mã nguồn mở mạnh nhất, phiên bản mới nhất hiện nay. Phù hợp với ảnh thực tế, ảnh chụp người thật, đồ vật, cảnh vật thật.
  • Supra: mô hình tớ đánh giá là linh hoạt nhất. Ảnh tạo ra mang hơi hướng CGI, hơi máy tính và hơi ảo một chút, nhưng khả năng sáng tạo, kết hợp của nó là cực tốt. Bất kì thứ gì bạn có thể tưởng tượng ra và không đặt yêu cầu cao về tính thực tế (tất nhiên rồi, cái bạn tưởng tượng cũng đâu hẳn là có thật hehe)
  • Ani: mô hình tạo ảnh phong cách anime, vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ hiện nay trên thị trường nhờ tính không kiểm duyệt (18+ OK) và bộ dữ liệu đã train cho AI là rất rộng.
  • Art: mô hình gần tương tự như Supra nhưng làm nổi bật phần màu sắc và nghệ thuật, không chú trọng việc tả thực
  • Fur: mô hình theo thị hiếu, đúng sở thích của bạn thì xài nhé 8-}

Tớ chọn Supra và thực hiện viết prompt. Các bạn không có kĩ năng viết prompt cũng đừng lo vì ở các bước sau có nhiều tính năng rất hay ho hỗ trợ cho các bạn. Tớ chọn một prompt đơn giản để ví dụ nè: "Lionel Messi plays chess, afternoon".

IMG-1126.jpg
Tại đây bạn có tùy chọn NSFW để tạo hình 18+ cũng như Advanced filters cho các thiết lập nâng cao. Đây là phần MidJourney, DALL-E khóc thét vì mô hình của họ kiểm duyệt rất gắt gao các từ khóa mang tính bạo lực hay khỏa thân.
Tất nhiên có những vấn đề tất cả chúng ta đều đồng ý cần phải tránh xa như phân biệt chủng tộc, trẻ em,... nhưng ngoài những hạng mục cơ bản này, sự kiểm duyệt quá mức cần thiết làm phương hại đến tự do sáng tạo của cá nhân, nhất là đối với người trưởng thành có trách nhiệm với cái mình làm ra. Chẳng hạn, thêm từ khóa cleavage (khe ngực, cái hõm dọc hai bầu sữa của phụ nữ) vào prompt của bạn là MJ sẽ từ chối tạo hình ngay lập tức. Chán! Không giống như thế, imgnAI được thiết kế để bạn có thể thoải mái tạo ra cái bạn thích thậm chí còn có sự riêng tư, không cần phải chen chúc với những người dùng miễn phí khác (như MJ sử dụng trong discord, tớ chúa ghét cái app cùi bắp đó).

Sau khi viết prompt xong, bạn nhấn generate để xem kết quả. Kết quả này không ai thấy khi bạn chưa chọn đăng tải nhé ;)

Các tính năng Reroll, Variations, Remix và Chaos



IMG-1113.jpg Ở giao diện trả kết quả, bạn có thể chọn một trong 4 tấm ưng ý để đăng, tải về, v.v.. Còn nếu bạn chưa hài lòng, có các tùy chọn ngay bên dưới và trong từng ảnh để chỉnh sửa kết quả.
IMG-1114.jpg
  • Reroll: Cái tên nói lên tất cả, sử dụng prompt gốc, AI sẽ trả lại cho bạn 4 kết quả khác. Ở đây kết quả lần thứ hai chất lượng hơn hẳn mẻ đầu tiên


IMG-1115.jpg
  • Remix: AI ngẫu nhiên thêm vào các từ khóa thiên về chi tiết cho chủ thể, vật thể và hậu cảnh. Dành cho bạn bí ý tưởng với chủ thể ban đầu của mình, tính năng này sẽ "remix" bức ảnh của bạn một chút
IMG-1116.jpg

  • Chaos: Gần giống với Remix, AI sẽ thêm vào các từ khóa liên quan đến phong cách nghệ thuật. Rất phù hợp cho các bạn chưa thành thạo viết prompt, bạn có thể xài thử và để ý xem AI đã thêm từ khóa gì, có hợp với bạn không và bạn có thể nhớ từ khóa đó để sử dụng cho ảnh khác.
IMG-1117.jpg

  • Variations: Khi bạn chọn được một tấm đúng gu rồi, nhưng vẫn có một vài chi tiết lỗi trong bức ảnh thì khi nhấp vào nó, bạn có tùy chọn Variations để tạo thêm 4 tấm tương tự với tấm ảnh này. Nó khác với Reroll bởi vì bố cục ảnh, chi tiết ảnh sẽ y hệt tấm ảnh mà bạn chọn. Trong nhiều trường hợp ảnh mới có thể sửa được lỗi sai của ảnh cũ (dư tay chân, ngón tay ngón chân, cơ thể vặn vẹo, mặt mũi ngáo đá...)

IMG-1118.jpg
Sau khi thử vận may một vài lần nữa thì tớ đã chốt được tấm hình ưng ý. Giờ là lúc bạn chọn Publish để tải về hoặc đăng lên MXH imgnAI.
Lưu ý, nếu trong ảnh có mặt người bị lé, bị biến dạng thì bạn đừng vội bỏ đi, chúng ta có thêm một vài công cụ hữu ích nữa ở giao diện tiếp theo.

Face-fix và Upscale

IMG-1119.jpg

Tại trang cuối góc trên, bạn có ba tùy chọn bên cạnh Original là:


  • Upscale: tăng độ phân giải của ảnh. Ảnh gốc bạn có thể tạo ra hiện nay bằng imgnAI là 1K (1024px) và sau khi upscale là 4K (4096px), rất là khủng so với một dịch vụ miễn phí (mai mốt bóp lại thì không biết, nên giờ tranh thủ nghịch ngợm thôi mọi người ạ)
  • Face-fix: sửa mắt mũi các chủ thể là người. Đây là công cụ quan trọng để chủ thể của bạn "đẹp" và bình thường trở lại. Độ phân giải 1K (1024px)
  • Both: vừa Upscale vừa Face-fix. Đây dĩ nhiên là lựa chọn hàng đầu để kết thúc quá trình tạo ảnh. Độ phân giải 4K (4096px)

Sau đó là nhấp chuột phải tải ảnh về hoặc Publish để đăng ảnh lên tường nhà bạn. Bạn có thể bắt đầu xài thử rồi đó, ở dưới tớ nói thêm linh tinh thôi. Nếu có ảnh nào ưng ý bạn share trong phần comment nhé! Cảm ơn đã đọc bài!

IMG-1122.JPG
(Lionel Messi plays chess, afternoon), (glasstech, glass theme:1.1), God rays, studio-photo, Portrait, Cubist Angles [sử dụng model Supra]

Nhược điểm: giao diện hơi nặng, phải biết chút về bố cục prompt


Ở thời điểm hiện tại, giao diện mặc dù đơn giản nhưng khi truy cập web vẫn hơi nặng máy, nhất là nếu phần cứng của bạn đã cũ. Laptop của tớ chưa upgrade nên quạt quay vù vù, iPad Pro cũng tụt pin nhanh hơn bình thường, chắc chắn họ sẽ phải tối ưu vấn đề này trước.

Thứ hai là về mô hình AI vẫn chưa thể so được với các đối thủ lớn về khả năng đọc hiểu prompt. Các mô hình như MidJourney, DALL-E 3 đang hướng tới khả năng xử lí prompt của người dùng một cách tự nhiên nhất có thể. Tức là bạn sẽ đưa ra mô tả giống như là đang nói chuyện, thảo luận ngoài đời vậy, thay vì bắt buộc phải nhồi từ khóa để tạo ra đúng cái bạn muốn. Đây là cuộc đua chưa có hồi kết và cho tới lúc khả năng đọc hiểu của mô hình AI hoàn thiện ở mức độ cao như thế, chúng ta cần biết chút về bố cục prompt (có đầy đủ trong bài hướng dẫn nhe)
Cuối cùng là họ chưa có đầy đủ các tính năng của một MXH (trang web mới chạy được 2 tuần) như comment, share, không nhanh nhạy nhẹ nhàng như HocVienDaoTao.com… Dịch vụ này vẫn còn ở giai đoạn thử nghiệm beta.
018b6f7c-fe09-7983-8d39-fa2947f0ec1b.jpeg

((grainy dreamy psychedelic style)), ((wobbling paint strokes)), ((seamless color blending)), 3D anime catgirl sleeping in the middle of a colorful pyrotechnic-explosion, blue hair, cat eyes, ancient Greek embroidery, highly experimental conceptual artstyle, millions of nuanced details, intricate image rendering, 8K, oversampling, wide color gamut, 12-bit depth color

Bonus: Làm sao imgnAI có sức đề kháng với kiểm duyệt?


Một điểm khác biệt với các business khác hiện nay trong ngành dịch vụ tạo hình AI là imgnAI gọi vốn bằng tiền ảo (crypto). Họ phát triển và chạy server bằng tiền đầu tư thanh toán thông qua hệ thống blockchain, thay vì ở phần lớn doanh nghiệp mã nguồn đóng, dòng tiền R&D đến từ các định chế tài chính như ngân hàng, quỹ đầu tư mạo hiểm, hay công ty mẹ, chưa kể doanh thu phụ thuộc vào quảng cáo... Nói cách khác, họ chịu sự kiểm soát cứng nhắc về mặt đạo đức của các nhà đầu tư liên đới và không thể nói không với vấn đề kiểm duyệt khi được yêu cầu (do nhà đầu tư ít nhưng nắm giữ tiền nhiều).
Khoan so sánh cách làm của ai, kiểm duyệt cái gì, kiểm duyệt hay không kiểm duyệt mới là phải đạo (tớ hứa sẽ bàn trong bài khác), nhưng đối với trường hợp imgnAI, gọi vốn qua hệ thống thanh toán bằng crypto nghĩa là chúng sinh bình đẳng, bạn hay một ngân hàng đưa tiền cho startup sử dụng là quyền hạn ngang nhau. Bạn thấy thích cách họ làm thì bạn đầu tư trực tiếp cho họ, không thì thôi không lằng nhằng. Ví của bạn là tiếng nói của bạn. Tức là nhà đầu tư nhiều, mỗi người gửi một ít. Giống công ty đại chúng với gốc là crypto thôi à. Do đó imgnAI họ phát triển cái họ thích thay vì buồn chán, an toàn như hầu hết các dịch vụ hiện nay, và đang rất được ủng hộ. Mời bạn dùng thử thành quả của họ.

018b77bf-882d-7b49-a71d-ee848c07953b.jpeg
(((four woman with tentacles growing out of their heads))),(head tentacles tangling around each other), (head tentacles wrapping around women), tentacles coming out of all heads, all tentacles intertwining with each other, paniced faces, shocked faces, horrorified faces, cross-eyed faces, dumbstruck faces, identical purple satin crop-tops, (headshot), Ominous, Grim Horror, creepy

 
==***==

Khoá học: Quản trị Chiến lược Dành cho các Lãnh đạo Doanh nghiệp
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học: Trở thành chuyên gia Bảo mật và tấn công ANM- Hacker mũ trắng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Chuyên gia phân tích, tự động hóa Web iMacros
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Xây dựng ứng dụng tự động hóa AutoIT
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa đào tạo Hacker và Marketing Facebook từ A - Z
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học: Phân tích và trực quan hóa dữ liệu với Power BI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học đào tạo Marketing Facebook thông minh
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Làm chủ xây dựng Game chuyên nghiệp
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Trở thành chuyên gia Marketing Facebook thông minh
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Kỹ sảo Điện ảnh đỉnh cao với khóa học After Effect
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Trở thành chuyên gia Vẽ Đẳng Cấp với khóa học AI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Làm Chủ thiết kế ảnh với Photoshop CC
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Dựng Phim Siêu đẳng với Adobe Premiere
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa dựng phần mềm quản lý dành cho nhà Quản lý và Kế toán bằng MS ACCESS
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học Machine Learning cơ bản-Khoa học dữ liệu - AI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học Đào tạo sử dụng Excel Chuyên nghiệp & ứng dụng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học sử dụng PowerPoint Chuyên nghiệp & ứng dụng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học xây dựng và quản trị hệ thống đào tạo trực tuyến
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Đóng góp nội dung

Gửi ý kiến cho ban biên tập
Gửi thông tin

Thông tin

ĐĂNG KÝ/LIÊN HỆ: