Học cách làm video trên Canva: Hướng dẫn chi tiết từ A-Z

Đăng lúc 22:15 06.07.2023

Nếu bạn đang muốn tạo video trending cho mạng xã hội, thì Canva là một lựa chọn tuyệt vời. Canva giúp việc tạo các video nổi bật trên mạng xã hội dễ dàng. Nó có thể giúp bạn cải thiện mức độ tương tác của người xem và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Trong bài viết này, HocVienDaoTao.Com sẽ hướng dẫn bạn cách làm video trên Canva giúp bạn trông nổi bật hơn so với đối thủ. Tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn bằng những video thu hút, hữu ích.

 

Điều cần chuẩn bị để bắt đầu làm Canva video

Tài khoản Canva: Đầu tiên bạn cần đăng ký một tài khoản Canva để bắt đầu làm video trên nền tảng này. Nếu lần đầu sử dụng Canva, bạn có thể đăng ký dùng thử Canva Pro miễn phí để mở khóa toàn bộ tính năng và quyền truy cập vào các mẫu có sẵn.

Đăng ký tài khoản Canva Pro miễn phí
Đăng ký tài khoản Canva Pro miễn phí

Nội dung video: Xác định nội dung chính của video mà bạn muốn tạo. Có thể là video quảng cáo, video hướng dẫn, video giới thiệu, hoặc bất kỳ loại video nào phù hợp với mục đích của bạn.

Kịch bản video: Chuẩn bị kịch bản hoặc ý tưởng cho video của bạn. Điều này sẽ giúp bạn có một hướng dẫn rõ ràng về nội dung, cốt truyện và sự trình bày của video.

Hình ảnh và video: Tìm kiếm và chuẩn bị các hình ảnh, video, biểu đồ,... mà bạn muốn sử dụng trong video. Ngoài ra, Canva cung cấp một thư viện lớn với tài nguyên hình ảnh và video sẵn có đa dạng để bạn lựa chọn.

Âm thanh và nhạc nền: Nếu bạn muốn thêm âm thanh hoặc nhạc nền cho video, hãy chuẩn bị các tệp âm thanh hoặc truy cập vào thư viện âm nhạc có sẵn trên Canva.

Hướng dẫn cách làm video trên Canva

Dưới đây là hướng dẫn làm video trên Canva chi tiết nhất:

Bước 1: Tạo thiết kế video mới

Tại trang chủ của Canva Tạo thiết kếChọn loại Video mà bạn muốn sử dụng (Video hình vuông, Video Tiktok, Video Facebook,...)

Tạo thiết kế video mới trên Canva
Tạo thiết kế video mới trên Canva

Bước 2: Chọn mẫu video có sẵn hay tạo mới video của bạn

Trong trình chỉnh sử thiết kế mới, bạn có thể tìm kiếm các mẫu video có sẵn theo chủ đề của bạn trong tab Thiết kế. Chọn video phù hợp với nội dung của bạn. Hoặc bạn có thể tự tạo video mới không cần mẫu.

Chọn mẫu video trên Canva hay tự tạo video mới
Chọn mẫu video trên Canva hay tự tạo video mới

Bước 3: Chỉnh sửa video

Thêm hình ảnh và lớp phủ cho video

Vào tab Thành phần > nhập từ khóa liên quan đến chủ đề của bạn để tìm kiếm hình ảnh và nhập “Khung” để tìm lớp phủ trên thanh công cụ tìm kiếm. 

Thao tác này sẽ mở thư viện hình ảnh và lớp phủ của Canva. Chỉ cần chọn hình ảnh hoặc lớp phủ mà bạn muốn thêm, sau đó kéo và thả vào video của bạn.

Thêm ảnh và lớp phủ cho video
Thêm ảnh và lớp phủ cho video

Cách chèn video vào Canva

Bạn có thể tải video hay hình ảnh của riêng mình lên và sử dụng chúng trong video của mình. Để tải ảnh/ video, vào tab Tải lên > Chọn Tải lên tệp để tải video từ thiết bị của bạn. Sau khi tải xong, bạn có thể kéo và thả video vào thiết kế của mình.

Cách chèn video vào Canva
Cách chèn video vào Canva

Cắt ngắn thời lượng của video

Canva có công cụ giúp bạn dễ dàng cắt bớt độ dài video của mình. Để thực hiện việc này, chỉ cần nhấp vào biểu tượng “Cây kéo” trên thanh công cụ trên cùng. Thao tác này sẽ mở ra một menu cho phép bạn chọn điểm bắt đầu và điểm kết thúc của video. Lúc này bạn có thể tùy chỉnh và cắt video theo mong muốn.

Cách cắt ngắn thời lượng video
Cách cắt ngắn thời lượng video

Thêm nhạc và lồng tiếng

Canva cũng cho phép bạn thêm nhạc và thuyết minh giọng nói vào video của mình. Để thực hiện việc này, vào tab Thành phần > Âm thanh > Tìm kiếm bài hát hay hiệu ứng âm thanh phù hợp > Kéo thả vào video của bạn. Bạn cũng có thể cắt đoạn âm thanh sao cho hợp với bối cảnh video của bạn.

Thêm nhạc và lồng tiếng cho video
Thêm nhạc và lồng tiếng cho video

Ngoài ra, bạn có thể tải lên bài hát hay giọng nói của bạn để tạo nét riêng biệt cho thiết kế của mình.

Thêm hiệu ứng chuyển tiếp video

Để thêm hiệu ứng chuyển tiếp vào video Canva của bạn, nhấp vào nút “Chuyển động” ở thanh công cụ trên cùng. Sau đó chọn hiệu ứng chuyển tiếp mà bạn muốn thêm và điều chỉnh thời lượng của quá trình chuyển tiếp..

Thêm hiệu ứng chuyển tiếp cho video
Thêm hiệu ứng chuyển tiếp cho video

Thêm sticker và đồ họa để video thêm sinh động

Canva có nhiều nhãn dán và đồ họa để bạn tha hồ lựa chọn và sử dụng nếu muốn tăng thêm nét tinh tế cho video của mình. Để truy cập những thứ này, chỉ cần nhấp vào nút “Sticker” và “Đồ họa” trong tab Thành phần

Bạn cũng có thể tìm các thành phần theo chủ đề của video. Chọn nhãn dán hoặc đồ họa mà bạn muốn thêm, sau đó kéo và thả chúng vào video của bạn, điều chỉnh kích thước và vị trí sao cho hợp lý.

Thêm sticker và đồ họa cho video
Thêm sticker và đồ họa cho video

Thêm văn bản vào video

Vào tab “Văn bản” trên thanh công cụ bên trái. Tìm kiếm, lựa chọn phông chữ và màu sắc, sau đó nhập nội dung mà bạn muốn thêm vào video. Bạn cũng có thể điều chỉnh kích thước và vị trí của văn bản bằng cách nhấp vào nó rồi kéo xung quanh.

Thêm văn bản vào video
Thêm văn bản vào video

Tiếp theo, hãy thêm hiệu ứng cho văn bản của bạn để video không nhàm chán, đơn điệu. Nhấn chọn Văn bản muốn thêm hiệu ứng > nhấp Hiệu ứng trên thanh công cụ trên cùng > Chọn phong cách và màu sắc nổi bật so với màu nền của video.

Cách làm video trên Canva: Những gợi ý và mẹo quan trọng
Thêm hiệu ứng và chuyển động cho Văn bản

Cuối cùng, đừng quên thêm hiệu ứng chuyển động cho văn bản. Nhấn chọn Văn bản muốn thêm > Chuyển động > Chọn loại chuyển động phù hợp với video của bạn. Đây cũng là cách làm video chạy chữ trên Canva đơn giản mà không phải cũng biết đó.

Bước 4: Chia sẻ và tải xuống video của bạn

Khi bạn đã hoàn thành video của mình trên Canva, bạn sẽ cần xuất video đó để lưu. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào nút “Tải xuống” ở góc trên bên phải màn hình. Canva sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn tải video xuống dưới dạng tệp MP hoặc GIFChọn loại tệp bạn muốn rồi nhấp vào “Tải xuống”.

Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ trực tuyến nó cho đội nhóm của bạn để cùng thảo luận và chỉnh sửa. Hoặc thậm trí bạn có chia sẻ nó qua các mạng xã hội của mình.

Chia sẻ và tải xuống video
Chia sẻ và tải xuống video

Thiết kế trên Canva luôn dễ dàng như vậy! Luôn có nhiều điều để khám phá và Canva thật sự là một mảnh đất màu mỡ cho những ai muốn rút ngắn thời gian thiết kế. Đừng ngại ngần truy cập khóa học thiết kế Canva cơ bản cho người mới bắt đầu tại HocVienDaoTao.Com.com. Nơi bạn chỉ cần trả 299.000đ (giá gốc 699.000đ) để được học tập trọn đời. Ưu đãi chỉ có hạn, hãy nhanh tay nhé!

Với sự gia tăng mức độ phổ biến của các dạng video như TikToks, Instagram Reels và Youtube Shorts, người sáng tạo đang chuyển sang các video ngắn, ít nội dung hơn nhưng vẫn tạo được sức hút. 

Việc chỉnh sửa các loại video này trên Canva thật dễ dàng và đơn giản. Chỉ cần chọn mẫu thích hợp từ Trang chủ, có thể là video Tiktok, clip Reels hoặc Youtube Short. Và phần còn lại của quy trình chỉnh sửa hoàn toàn giống như cách làm video trên Canva đã đề cập trước đó.

Đặc biệt, cách làm video trên canva bằng điện thoại có các bước tương tự trên máy tính. Điều này giúp bạn không giới hạn mình trong một khoảng thời gian và địa điểm cụ thể mà vẫn có thể sáng tạo ra các video chuyên nghiệp.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm slide trên Canva chuyên nghiệp và ấn tượng

Tại sao nên sử dụng Canva để tạo video truyền thông

Canva cho phép người dùng tạo những video tuyệt đẹp, video clip ngắn triệu view mà không yêu cầu kĩ năng của người thiết kế. Dưới đây là bốn lý do bạn nên làm video trên Canva để truyền thông:

  • Video giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Chúng là một cách tuyệt vời để thể hiện thương hiệu và sản phẩm của bạn..
  • Video được tối ưu hóa sẽ giúp mọi người có thể tìm thấy doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn.
  • Kết nối với khán giả của bạn, thu hút lượt tương tác khủng so với dạng content truyền thống
  • Video có thể giúp bạn tăng chuyển đổi lên tới 80%.

Kết luận

Hy vọng hướng dẫn chi tiết về cách làm video trên Canva của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ quy trình và công cụ cần thiết để tạo ra những video đẹp mắt và xu hướng.

Nếu bạn muốn khám phá mẹo khác khi sử dụng Canva, đừng quên truy cập Blog Canva để đọc bài viết tiếp theo về cách làm mockup Canva đơn giản chỉ với vài bước. Cùng sáng tạo và thỏa mãn niềm đam mê thiết kế của mình ngay thôi nào.

 
 
 
 

 
==***==

Khoá học: Quản trị Chiến lược Dành cho các Lãnh đạo Doanh nghiệp
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học: Trở thành chuyên gia Bảo mật và tấn công ANM- Hacker mũ trắng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Chuyên gia phân tích, tự động hóa Web iMacros
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Xây dựng ứng dụng tự động hóa AutoIT
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa đào tạo Hacker và Marketing Facebook từ A - Z
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học: Phân tích và trực quan hóa dữ liệu với Power BI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học đào tạo Marketing Facebook thông minh
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Làm chủ xây dựng Game chuyên nghiệp
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Trở thành chuyên gia Marketing Facebook thông minh
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Kỹ sảo Điện ảnh đỉnh cao với khóa học After Effect
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Trở thành chuyên gia Vẽ Đẳng Cấp với khóa học AI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Làm Chủ thiết kế ảnh với Photoshop CC
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Dựng Phim Siêu đẳng với Adobe Premiere
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa dựng phần mềm quản lý dành cho nhà Quản lý và Kế toán bằng MS ACCESS
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học Machine Learning cơ bản-Khoa học dữ liệu - AI
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học Đào tạo sử dụng Excel Chuyên nghiệp & ứng dụng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học sử dụng PowerPoint Chuyên nghiệp & ứng dụng
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học xây dựng và quản trị hệ thống đào tạo trực tuyến
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Đóng góp nội dung

Gửi ý kiến cho ban biên tập
Gửi thông tin

Thông tin

ĐĂNG KÝ/LIÊN HỆ: